Thứ sáu 25/04/2025 14:51

Xuất khẩu đồ gỗ nội thất nhà bếp 2 tháng đầu năm 2021 tăng 92,6%

Trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp ước tính đạt 136,3 triệu USD, tăng 92,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp trong tháng 2/2021 đạt 61,4 triệu USD, tăng 66,5% so với tháng 2/2020. Trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp ước đạt 136,3 triệu USD, tăng 92,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu đồ gỗ nội thất nhà bếp 2 tháng đầu năm 2021 tăng 92,6%

Xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do các đợt phong tỏa và giãn cách xã hội khiến người tiêu dùng ưu tiên chi tiêu vào khu vực nhà bếp. Riêng trong tháng 1/2021, xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp của Việt Nam đạt 74,88 triệu USD, tăng 120,9% so với tháng 1/2020.

Trong tháng 1/2021, đồ nội thất nhà bếp chủ yếu được xuất khẩu tới thị trường Hoa Kỳ, chiếm 76,2% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp của cả nước, đạt 57,04 triệu USD, tăng 180,2% so với tháng 1/2020. Nhu cầu tại thị trường Hoa Kỳ tiếp tục tăng là động lực thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp của Việt Nam trong năm 2021. Xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp tới một số thị trường khác cũng đạt tốc độ tăng trưởng cao trong tháng 1/2021 như: thị trường Đài Loan tăng 411,4%; Australia tăng 214,9%; Trung Quốc tăng 8,9%; Pháp tăng 947,6%... so với tháng 1/2020.

Đối với thị trường Đan Mạch, Cục Xuất nhập khẩu dẫn số liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho hay, Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 3 trong số các thị trường cung cấp ngoài khối cho thị trường này. Tuy nhiên, lượng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn rất thấp và chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nhập khẩu của Đan Mạch.

Theo Trung tâm nghiên cứu công nghiệp Italia (CSIL), với mức tiêu thụ đồ nội thất tăng hơn 20% trong 5 năm qua, Đan Mạch là một trong những quốc gia có mức tiêu thụ tốt nhất trong số các nước Tây Âu. Mức tiêu thụ đồ nội thất bình quân đầu người tương đối cao, đứng thứ 4 ở châu Âu. Tiêu thụ đồ nội thất được đáp ứng phần lớn nhờ nhập khẩu.

Đáng chú ý, trong khối Liên minh châu Âu (EU), Đan Mạch là 1 trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) thực thi giúp hàng hóa của Việt Nam có sức cạnh tranh cao hơn ở thị trường Đan Mạch. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường này trong thời gian tới.

Trong cơ cấu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ, Đan Mạch nhập khẩu chủ yếu mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn, ghế khung gỗ. Ba Lan, Thụy Điển và Trung Quốc là ba thị trường cung cấp chính mặt hàng này cho Đan Mạch. Tiếp theo là mặt hàng ghế khung gỗ. Việt Nam là thị trường cung cấp ghế khung gỗ lớn thứ 4 cho Đan Mạch sau Ba Lan, Trung Quốc và Latvia.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Vụ Thị trường châu Âu châu Mỹ

Tin cùng chuyên mục

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu