Thứ sáu 18/04/2025 15:28

Việt Nam mời Pháp là Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2017

Tại Tuyên bố chung nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Pháp François Hollande vừa diễn ra từ 5-7/9, các nhà Lãnh đạo hai nước hoan nghênh việc tăng cường hợp tác giữa Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Pháp (Business France) và Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE). Nhân dịp này, Việt Nam mời Pháp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo) với tư cách là Quốc gia danh dự.

Vietnam Foodexpo là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia chuyên ngành nông, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, có quy mô lớn nhất, toàn diện nhất, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế. Triển lãm do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ châu Âu.

Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm máy móc thiết bị, giải pháp công nghệ, chuyển giao công nghệ. Triển lãm sẽ quy tụ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực nông sản - thực phẩm, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông sản (chè, cà phê, tiêu, điều, rau quả....); thủy sản (nguyên liệu và các sản phẩm thủy sản chế biến); đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, phụ gia và gia vị); nông sản, sản phẩm chăn nuôi (thịt, gia cầm,...); thực phẩm chức năng, dịch vụ thực phẩm…); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Vietnam Foodexpo được đánh giá là cầu nối hiệu quả và uy tín kết nối các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam với hệ thống phân phối, bán lẻ thực phẩm trong nước và các nhà nhập khẩu trên thế giới, góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng sẽ đem đến những cơ hội thiết thực nhất giúp các doanh nghiệp và đối tác gặp gỡ, trao đổi hợp tác và chuyển giao công nghệ mới nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn và nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, ổn định cho ngành nông, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.

Tổ chức lần đầu tiên năm 2015, Vietnam Foodexpo đã thành công rực rỡ với 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Triển lãm, đáp ứng niềm tin của doanh nghiệp trưng bày cũng như kỳ vọng của khách tham quan, giao dịch, đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh, bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Tại Triển lãm lần này, Ban tổ chức mời Hàn Quốc tham gia với tư cách là Quốc gia danh dự.

Năm 2016, Vietnam Foodexpo sẽ diễn ra từ ngày 16-19/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với quy mô trên 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 30 tỉnh/thành trên cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ, trưng bày hàng hóa trên diện tích 10.000 m2. Năm nay, Italia được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại Triển lãm. Đoàn doanh nghiệp Italia được tổ chức với quy mô lớn sẽ mang tới Triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia. Bên cạnh đó, một số đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu của Italia cũng đã xây dựng kế hoạch tham dự Triển lãm nhằm tìm kiếm các đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Vietnam Foodexpo 2016 dự kiến sẽ tiếp tục chào đón số lượng đông đảo tới trên 20.000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm nước ngoài của Việt Nam: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Trung Đông... và của nhiều địa phương trên cả nước.

Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?