Chủ nhật 24/11/2024 17:11

Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP Hồ Chí Minh

"Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024" được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh với nhiều sản phẩm phong phú

"Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024" sẽ giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân Thành phố Hồ Chí Minh các sản phẩm phong phú đa dạng, từ miền biển, hải đảo đến các vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh Bình Thuận.

Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã phối hợp tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024”.

Theo đó, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” diễn ra trong 07 ngày, từ ngày 22- 28/4 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ, Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận với các doanh nghiệp, nhà phân phối của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức nhằm tìm kiếm đầu ra trong thị trường nội địa cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Thuận.

Quang cảnh lễ khai mạc

Tuần lễ triển lãm sẽ là dịp giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân thành phố những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Bình Thuận sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân thành phố. Đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh /chu-de/tinh-binh-thuan.topic cho biết, tỉnh Bình Thuận hiện có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (trong đó có 94 sản phẩm 3 sao; 32 sản phẩm 4 sao và 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao). Về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Bình Thuận hiện có 60 sản phẩm. Tham gia “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” có 21 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với 188 sản phẩm rất phong phú và đa dạng, từ miền biển, hải đảo đến các vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh như nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, sản phẩm chế biến từ thanh long, sản phẩm từ yến và các sản phẩm chế biến từ nông sản khác.

Sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận

Ông Biện Tấn Tài hy vọng việc tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” lần này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận sẽ có nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng và đối tác khách hàng tham quan; là cơ hội đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu hàng hóa; là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối, tiến tới ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, từng bước hình thành chuỗi cung ứng bền vững giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản xuất của tỉnh Bình Thuận với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố./.

PV

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt