Thứ sáu 11/04/2025 05:47

Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim tại TP.Hồ Chí Minh

Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim và đồ thể thao lần thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 1,2 tháng 3/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm nay, triển lãmquốc tế Denimsandjeans quy tụ các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng denim lớn đến từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những cải tiến quan trọng trong sản xuất với trọng tâm phát triển bền vững.

Vải Denim được sản xuất theo công nghệ tiên tiến được sử dụng dễ dàng trong văn hóa yoga

Với chủ đề YOGIM, triển lãm năm nay gợi đến sự kết nối giữa Yoga và Denim. Với công nghệmới hiện đại, giờ đây Denim được nghiên cứu sản xuất theo hướng tập trung vào sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên và có thể gắn kết với luyện tập yoga thật thoải mái dễ dàng. Tại triển lãm, một tiết mục biểu diễn YOGIM với các chuyên gia Yoga Việt Nam trong trang phục denim do công ty VIỆT HỒNG (Việt Nam) và công ty SOORTY (Pakistan) tài trợ sẽ diễn ra vào chiều ngày 1 tháng 3 tới.

Một trong những phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm Denimsandjeans 2023 là những buổi trao đổi, chia sẻ kiến thức và quan điểm của các chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới. Phó Chủ tịch Nicolas Prophte của PVH sẽ chia sẻ về chủ đề “Việt Nam đóng vai trò như thế nào đối với vòng tuần hoàn của ngành công nghiệp denim”. Ông Võ Mạnh Hùng từ Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) sẽ mang đến những điểm quan trọng của US Cotton Trust Protocol. Nhà sáng lập công ty Tonello danh tiếng của Ý – Alice Tonello, sẽ phát biểu về “Sự “Tiến hoá” trong công nghệ giặt là” và Kyle Stephens – Giám đốc điều hành KolAi denim USA sẽ trao đổi về AI (Trí thông minh nhân tạo) với chủ đề “Sự đột phá của denim với sự trợ giúp sáng tạo của AI”. Cựu Giám đốc PVH HK - Florian Schneider - sẽ chia sẻ tầm nhìn tương lai về “Denim năm 2030”. Ngoài ra còn có ông Serdar Denimcioglu từ công ty Kaiser (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ chia sẻ cho khán giả chủ đề “Những cải tiến mới nhất trong hóa chất giặt là”.

Trong lần tổ chức thứ 5 tại Việt Nam, triển lãm quốc tế Denimsandjeans sẽ ra mắt khu vực “DENIM BAZAAR”, nơi các thương hiệu thời trang Việt Nam trưng bày những mặt hàng denim sáng tạo của họ, bao gồm cả denim tái chế. Đây là dịp để khách tham quan có thể thưởng thức và sở hữu những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đến với triển lãm, khách tham quan đến từ nước ngoài và cả Việt Nam sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về các dịch vụ cung ứng denim của Việt Nam. Cụ thể hiện Việt Nam đang xuất khẩu hơn 65 triệu chiếc quần áo denim, đặc biệt mức thuế nhập khẩu vào thị trường EU hiện chỉ từ 4-6% và dự đoán sẽ bằng 0% trong vòng 2 năm tới, cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của Việt Nam.

Ngoài ra, theo Hiệp đội doanh nghiệp Ấn Độ (Đơn vị tổ chức triển lãm), ngành công nghiệp Việt Nam đã làm việc theo các quy trình sản xuất bền vững ngay từ đầu, nên sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai gần khi chính phủ các nước phương Tây đang đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt đối với Green Washing (Tiếp thị Xanh).

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: Khoa học và công nghệ ngành Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt 'bão' thuế quan: Bộ Công Thương luôn sát cánh

Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan

TS Võ Trí Thành: Từ thách thức thuế quan đến cơ hội cải cách kinh tế

Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ bị áp thuế ra sao?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Argentina tuyên bố thoả thuận thuế 0%, Campuchia đề nghị 5% với Mỹ

Kiểm soát thương mại chiến lược: Đòn bẩy tái cân bằng xuất nhập khẩu

Bộ trưởng Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng mới

Xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 202,52 tỷ USD

Giảm thuế nhập khẩu với Hoa Kỳ: Mở cửa thị trường, giữ chắc nền móng

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip