Chủ nhật 11/05/2025 17:20

Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim tại TP.Hồ Chí Minh

Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim và đồ thể thao lần thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 1,2 tháng 3/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm nay, triển lãmquốc tế Denimsandjeans quy tụ các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng denim lớn đến từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những cải tiến quan trọng trong sản xuất với trọng tâm phát triển bền vững.

Vải Denim được sản xuất theo công nghệ tiên tiến được sử dụng dễ dàng trong văn hóa yoga

Với chủ đề YOGIM, triển lãm năm nay gợi đến sự kết nối giữa Yoga và Denim. Với công nghệmới hiện đại, giờ đây Denim được nghiên cứu sản xuất theo hướng tập trung vào sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên và có thể gắn kết với luyện tập yoga thật thoải mái dễ dàng. Tại triển lãm, một tiết mục biểu diễn YOGIM với các chuyên gia Yoga Việt Nam trong trang phục denim do công ty VIỆT HỒNG (Việt Nam) và công ty SOORTY (Pakistan) tài trợ sẽ diễn ra vào chiều ngày 1 tháng 3 tới.

Một trong những phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm Denimsandjeans 2023 là những buổi trao đổi, chia sẻ kiến thức và quan điểm của các chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới. Phó Chủ tịch Nicolas Prophte của PVH sẽ chia sẻ về chủ đề “Việt Nam đóng vai trò như thế nào đối với vòng tuần hoàn của ngành công nghiệp denim”. Ông Võ Mạnh Hùng từ Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) sẽ mang đến những điểm quan trọng của US Cotton Trust Protocol. Nhà sáng lập công ty Tonello danh tiếng của Ý – Alice Tonello, sẽ phát biểu về “Sự “Tiến hoá” trong công nghệ giặt là” và Kyle Stephens – Giám đốc điều hành KolAi denim USA sẽ trao đổi về AI (Trí thông minh nhân tạo) với chủ đề “Sự đột phá của denim với sự trợ giúp sáng tạo của AI”. Cựu Giám đốc PVH HK - Florian Schneider - sẽ chia sẻ tầm nhìn tương lai về “Denim năm 2030”. Ngoài ra còn có ông Serdar Denimcioglu từ công ty Kaiser (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ chia sẻ cho khán giả chủ đề “Những cải tiến mới nhất trong hóa chất giặt là”.

Trong lần tổ chức thứ 5 tại Việt Nam, triển lãm quốc tế Denimsandjeans sẽ ra mắt khu vực “DENIM BAZAAR”, nơi các thương hiệu thời trang Việt Nam trưng bày những mặt hàng denim sáng tạo của họ, bao gồm cả denim tái chế. Đây là dịp để khách tham quan có thể thưởng thức và sở hữu những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đến với triển lãm, khách tham quan đến từ nước ngoài và cả Việt Nam sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về các dịch vụ cung ứng denim của Việt Nam. Cụ thể hiện Việt Nam đang xuất khẩu hơn 65 triệu chiếc quần áo denim, đặc biệt mức thuế nhập khẩu vào thị trường EU hiện chỉ từ 4-6% và dự đoán sẽ bằng 0% trong vòng 2 năm tới, cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của Việt Nam.

Ngoài ra, theo Hiệp đội doanh nghiệp Ấn Độ (Đơn vị tổ chức triển lãm), ngành công nghiệp Việt Nam đã làm việc theo các quy trình sản xuất bền vững ngay từ đầu, nên sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai gần khi chính phủ các nước phương Tây đang đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt đối với Green Washing (Tiếp thị Xanh).

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: Khoa học và công nghệ ngành Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD