Thứ ba 19/11/2024 22:20

TP. Hồ Chí Minh siết kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

Sở Giáo dục – Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm rà soát việc đảm bảo An toàn thực phẩm trên địa bàn.

Chiều 24/11, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Tham dự và phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP, thông tin TP. Hồ Chí Minh có hơn 1.800 trường học có bếp ăn tập thể và 487 suất ăn công nghiệp.

Để chỉ đạo và giám sát, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM ký kết liên tịch, thống nhất về các kế hoạch kiểm tra giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở đã tổ chức kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường. Trong đó, chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện công tác giám sát việc chế biến cũng như giá thành bữa ăn hàng ngày.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin tại họp báo.

Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị phải chịu trách nhiệm liên quan đến việc kiểm soát, đảm bảo nguồn thực phẩm trong các bếp ăn, nhà ăn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Ông Hồ Tấn Minh cho rằng TP. Hồ Chí Minh có nhiều cơ sở giáo dục tổ chức căn tin, bếp ăn tập thể nên cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, tất cả các công việc liên quan an toàn thực phẩm Sở đã phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm thực hiện đầy đủ các đoạn video hướng dẫn cho cán bộ y tế, lãnh đạo nhà trường giải quyết các tình huống theo đúng quy định.

“Tháng 10, Sở tổ chức khoảng 12 lớp tập huấn cho hàng ngàn chuyên viên phụ trách công tác y tế trong ngành liên quan đến đảm bảo An toàn thực phẩm và cấp giấy chứng nhận đảm bảo đủ điều kiện thực hiện công việc này. Ngoài ra, Sở cũng có văn bản chỉ đạo, yêu cầu phòng Giáo dục – Đào tạo các địa phương phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát để giảm thiểu những chuyện không may xảy ra”, ông Hồ Tấn Minh chia sẻ.

“Hiện tại, với sự chỉ đạo của UBND thành phố, ngành giáo dục đã thành lập các đoàn đi giám sát các cơ sở giáo dục, đặc biệt một số đơn vị có học sinh tiểu học và trẻ mầm non. Trong tuần này, tuần sau, Sở phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm rà soát để nắm tình hình thực hiện việc đảm bảo an toàn thực phẩm theo đúng quy định”, ông Hồ Tấn Minh chia sẻ thêm.

Trong 2 năm qua, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức 2 đợt kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, đợt 1 (năm học 2021 - 2022) tổng số cơ sở thanh, kiểm tra là 1.708 cơ sở. Trong đó có 1.121 bếp ăn tập thể tự tổ chức, 110 bếp ăn tập thể hợp đồng; 2 căn tin tự tổ chức, 281 căn tin hợp đồng; 194 đơn vị cung cấp suất ăn sẵn.

Đợt 2 (năm học 2022 - 2023) tổng số cơ sở thanh, kiểm tra là 2.231 cơ sở. Trong đó có 1.363 bếp ăn tập thể tự tổ chức, 122 bếp ăn tập thể hợp đồng; 2 căn tin tự tổ chức, 474 căn tin hợp đồng; 270 đơn vị cung cấp suất ăn sẵn.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh