Thứ tư 25/12/2024 01:13

TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền

Hơn 1.000 loại nông đặc sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước hội tụ tại Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023.

Sáng 28/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội “Nông đặc sản vùng miền 2023” chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tại Trung tâm Thương mại Gigamall số 240-242 Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam phối hợp tổ chức và có thêm sự hỗ trợ từ dự án Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân của Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID).

Lễ hội “Nông đặc sản vùng miền 2023” diễn ra đến ngày 2/5/2023

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Lễ hội hơn 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, như: Cần Thơ, Quảng Nam, Hạ Long, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Ninh Thuận, Long An, Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Nghệ An, Hà Nội… Với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như: OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao…

Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền tại Lễ hội

Đến tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023, người tiêu dùng không chỉ mua với chính sách giá đặc biệt, mà còn là nơi để trực tiếp nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề để làm ra những sản phẩm tươi ngon, an lành, chất lượng cao như: Trải nghiệm làng nghề dệt truyền thống, dệt lụa của dân tộc Thái, trải nghiệm nấu các loại xà phòng từ thảo dược, làm cao, tinh dầu thiên nhiên ở các vùng núi phía bắc như Nghệ An, Hà Nội, Đồng bằng sông Cửu Long.

Sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao đến từ các tỉnh thành trên cả nước được trưng bày, giới thiệu với người tiêu dùng tại Lễ hội

Bên cạnh đó, người tiêu dùng, khách hàng khi đến Lễ hội còn được trải nghiệm hướng dẫn làm và thưởng thức các loại chè, bánh dân gian, món ăn đặc trưng vùng miền địa phương… do các đầu bếp của Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực, câu lạc bộ Đầu bếp Chiếc thìa vàng đảm nhiệm.

Một trong những hoạt động đặc biệt tại Lễ hội Nông đặc sản 2023 là toạ đàm "Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe" diễn ra chiều này (28/4) với các diễn giả, Nghệ nhân ẩm thực, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam bà Bùi Thị Sương… và đại diện các doanh nghiệp tham gia Lễ hội.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, chia sẻ thông tin về lễ hội với các cơ quan báo chí

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, các sản phẩm nông sản - đặc sản được sản xuất và tiêu thụ trong một “môi trường xanh” sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn, từ đó giúp tăng cường niềm tin cho khách hàng - người tiêu dùng và góp phần tạo ra giá trị cho nền kinh tế nói chung. Nông đặc sản đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của các loại cây trồng, động vật, thuỷ hải sản các địa phương, vùng miền trên khắp cả nước.

Việc sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực giúp đưa các sản phẩm này vào chuỗi cung ứng thực phẩm, giúp nông dân và những người làm công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên được hưởng lợi kinh tế. Đồng thời, việc sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực còn giúp phát triển ngành du lịch, tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội “Nông đặc sản vùng miền 2023” diễn ra đến ngày 2/5/2023.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang