Thứ bảy 19/04/2025 08:44

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.

Sáng ngày 20/4, tại số 135A Pasteur (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ Xanh - Tử tế, do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. Phiên chợ diễn ra đến hết ngày 21/4/2024.

Phiên chợ Xanh lần thứ 340 là phiên chợ đánh dấu 8 năm kiên trì kết nối nông sản sạch và ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh - Tử tế lần thứ 340 này có sự tham gia của 50 đơn vị, là các doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc sản làng nghề, hộ nông dân từ 50 tỉnh, thành trên cả nước: Lào Cai, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau… và TP. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện đánh dấu 8 năm Phiên chợ Xanh - Tử tế đi vào hoạt động, quy tụ hàng ngàn sản phẩm chất lượng. Những nông sản, sản phẩm được trồng, chế biến và sản xuất theo quy trình chặt chẽ an toàn và sạch, hoặc theo kinh nghiệm dân gian, gia truyền đều được sự quan tâm từ người bán đến người mua.

Phiên chợ Xanh – Tử tế là địa điểm mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh trong hơn 7 năm qua

Đến với Phiên chợ xanh, người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm đặc sản, tài nguyên bản địa từ các vùng miền trên cả nước đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm OCOP 3 đến 5 sao, VietGap, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu theo tiêu chí: Xanh - Sạch - Tươi - An toàn, nguồn gốc rõ ràng.

Đặc biệt, tại phiên chợ Ban tổ chức cùng các đơn vị tham gia thực hiện nhiều chương trình, hoạt động tri ân khách hàng, người tiêu dùng đã tin tưởng, ủng hộ trong suốt những năm qua. Trong đó, tất cả các khách hàng đến chợ sẽ được bốc thăm may mắn với rất nhiều phần quà hấp dẫn là các nông đặc sản xanh - an toàn - độc đáo tươi mới đầy giá trị như cá; tôm; thịt; trứng; gà; rau; củ; nấm; trái cây... đặc sản vùng miền gạo ST; giò chả; bột rau sấy lạnh...

Người dân TP. Hồ Chí Minh tham quan mua sắm tại Phiên chợ Xanh - Tử tế

Đến thăm quan và mua sắm tại phiên chợ, chị Nguyễn Thanh Thủy (ở phường Đa Kao, quận 1) – chia sẻ: Tôi rất thích và ấn tượng Phiên chợ xanh này, vì khi tới đây mua sắm có cơ hội lựa chọn nhiều loại sản phẩm nông đặc sản “xanh - sạch - an toàn” từ khắp các vùng miền trên cả nước. Cũng như được trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực quê hương đất Việt đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam như: Các loại chè, bánh dân gian: chè bà ba, chè bưởi, bánh đúc lá dứa, bánh bò thốt nốt, món ăn đặc trưng vùng miền địa phương; các loại bún: Bún riêu tôm, bún suông Trà Vinh,… của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, điều hành Phiên chợ Xanh – Tử tế chia sẻ: Phiên chợ ra đời từ "cái tâm" và "cái duyên" gắn kết những con người sống "tử tế". Những hộ nông dân, hợp tác xã, làng nghề truyền thống và thanh niên khởi nghiệp đang mang những nông sản tươi ngon - đặc sản vùng miền đến phục vụ người dân thành phố.

Khách hàng có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon vùng miền tại không gian ẩm thực tại phiên chợ

“Mục đích của phiên chợ không chỉ dừng lại ở việc bà con mình tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, mà còn lắng nghe ý kiến góp ý từ các chuyên gia để ngày càng hoàn thiện sản xuất cũng như sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Những con người tử tế hội tụ trong một không gian thân thiện, để chia sẻ niềm tin vào chất lượng và nguồn gốc của thực phẩm hàng ngày. Đến Phiên chợ Xanh - Tử tế để cảm nhận tấm lòng của những người tử tế trong từng cọng rau, từng trái quả vùng miền” - bà Vũ Kim Anh nói.

Có thể nói, hơn 7 năm qua, Phiên chợ Xanh - Tử tế đã trở thành một nơi cung cấp sản phẩm, lấy ý kiến người tiêu dùng, kết nối doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, nhà hàng và cửa hàng…. Từ đó, đưa nhiều doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, tham quan những khu sản xuất nông sản lớn, gặp gỡ các đối tác trong và ngoài nước…

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal