Thứ sáu 22/11/2024 11:58

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26 nghìn xe để siết lại đai ốc giảm chấn

Toyota Việt Nam chính thức thông báo việc triệu hồi gần 26 nghìn xe Veloz, Avanza, Yaris Cross để siết lại đai ốc giảm chấn trước.

Ngày 19/1, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi “siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng /chu-de/xe-o-to.topic Veloz, Avanza, Yaris Cross”. Đồng thời, hãng cũng thực hiện cùng lúc chương trình làm hài lòng khách hàng “thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”.

Hai chương trình trên sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/1/2024 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.

Theo đó, với chương trình triệu hồi, số lượng xe được hãng phát hiện và công bố nằm trong diện ảnh hưởng khoảng gần 26 nghìn chiếc.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26 nghìn xe để siết lại đai ốc giảm chấn

Trên các xe thuộc diện triệu hồi, Toyota đã phát hiện đai ốc giảm chấn trước trên nhiều xe Avanza, Veloz và Yaris Cross do vấn đề thiết kế, có thể không đủ lực siết. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ đại lý Toyota, mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 30 phút đến 2,5 giờ/xe.

Danh sách xe nằm trong diện triệu hồi

Ngoài chương trình triệu hồi, Toyota Việt Nam còn thực hiện đồng thời thêm chương trình hài lòng khách hàng để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu.

Theo thiết kế, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Nhưng trên các xe nằm trong chương trình hài lòng khách hàng, trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Danh sách xe thuộc chương trình làm hài lòng khách hàng

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.

Toyota Việt Nam khuyến cáo các khách hàng sở hữu xe thuộc hai chương trình kể trên nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Toyota Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’