Thứ sáu 08/11/2024 04:20
Tại Triển lãm Viet Nam International Sourcing 2023

Tổng Giám đốc Aeon Topvalu Việt Nam: Sản phẩm Việt Nam sẽ đến tay khách hàng của Aeon trên thế giới

Tổng Giám đốc Aeon Topvalu Việt Nam cho hay, những sản phẩm Việt Nam do các doanh nghiệp sản xuất sẽ đến được tay các khách hàng của Aeon trên khắp thế giới.

Chia sẻ tại Lễ Khai mạc sự kiện Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” và Viet Nam International Sourcing Expo 2023 sáng nay (ngày 13/9), ông Yuichiro Shiotani - Tổng Giám đốc Aeon Topvalu Việt Nam đánh giá đây là sự kiện để góp phần tăng cường xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang các nước.

Viet Nam International Sourcing Expo 2023 diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9 năm 2023

Ông Yuichiro Shiotani cho hay, thương mại quốc tế được cấu thành dựa trên ba nhân tố quan trọng là: Thị trường thế giới, tình hình thị trường của nơi xuất khẩu và nguồn nguyên liệu của nơi nhập khẩu. “Nói về tình hình thế giới, những năm gần đây, nền kinh tế thế giới đã phải hứng chịu những “đòn tấn công” khủng khiếp của đại dịch Covid-19”- ông Yuichiro Shiotani nêu.

Ngoài ra, theo ông Yuichiro Shiotani, những quốc gia là đối tác xuất khẩu lớn của Việt Nam phải đối mặt với lạm phát toán cầu, cũng như tác động từ việc Mỹ tăng lãi suất. Việt Nam cũng bị ảnh hưởng ít nhiều từ các nước xung quanh. Thêm vào đó là sự thay đổi của thời đại, khi mà thời đại sản xuất, tiêu thụ sản phẩm số lượng lớn dần bị thay thế bằng thời đại chú trọng sự thân thiện với môi trường, hướng tới tương lai như mô hình phát triển bền vững, dấu chân carbon.

Mặc dù tình hình thế giới tương đối ảm đảm, nhưng ông Yuichiro Shiotani lại cho rằng, chính trong bối cảnh như thế này, sẽ có cơ hội để trải nghiệm những điều mà từ trước đến nay chưa từng có.

Hiện Tập đoàn Aeon là nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, với hơn 18.000 cửa hàng, có mặt ở 14 nước trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Tại Việt Nam, Aeon không ngừng nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, nâng cao giá trị tồn tại đối với khách hàng.

Ông Yuichiro Shiotani nhấn mạnh, 2023 là năm đặc biệt, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, Tập đoàn Aeon đã và đang sẽ có nhiều kế hoạch hoạt động đối với sản phẩm của Việt Nam. “Chúng tôi kỳ vọng rằng, những sản phẩm Việt Nam do các doanh nghiệp sản xuất sẽ đến được tay các khách hàng của Aeon trên khắp các nước và trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với khách hàng”- ông Yuichiro Shiotani cho hay.

Viet Nam International Sourcing 2023 diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9 năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh do Bộ Công Thương và UBND TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức. Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, cũng như thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Chuỗi sự kiện bao gồm các Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing Expo 2023. Triển lãm với quy mô 8.000 m2 dành cho 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, sẽ được triển khai cùng thời gian tại SECC, do công ty triển lãm chuyên nghiệp ADPEX tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Bộ Công Thương.

Viet Nam International Sourcing Expo 2023 được giới chuyên môn và doanh nghiệp đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong khâu tổ chức. Các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế đều là doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ... Sự kiện hứa hẹn thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các địa phương Sở Công Thương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương.

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn lớn trên thế giới. Trong suốt ba ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2023, 10 cuộc hội thảo chuyên đề và các Diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn. Điển hình như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ Điển), LuLu (UAE)…

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

10 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Gạo Việt, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hải Phòng: Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 12,15 tỷ USD trong tháng 10/2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Xuất nhập khẩu hàng hoá 10 tháng năm 2024: Xuất khẩu tăng mạnh

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng