Xuất khẩu sang thị trường Anh tăng trưởng mạnh
6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đạt hơn 3,9 tỷ USD, tăng 21,7% so cùng kỳ năm 2023.
Tháng 7/2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may cao nhất trong 2 năm
Tháng 7 là tháng đầu tiên trong năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD và cũng là tháng có kim ngạch cao nhất từ tháng 8/2022.
EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm thép cán nóng xuất khẩu của Việt Nam
Ủy ban châu Âu (EC) thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam.
Bộ Công Thương ban hành bản câu hỏi điều tra áp dụng chống bán phá giá thép cán nóng
Bộ Công Thương đã ban hành bản câu hỏi điều tra cho các nhà sản xuất trong nước, các nhà nhập khẩu vụ điều tra áp dụng chống bán phá giá thép cán nóng.
Thịt cá ngừ đông lạnh là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Anh
6 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Anh đạt 3,6 triệu USD. Thịt/loin cá ngừ đông lạnh là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Anh, chiếm tới 92%.
Doanh nghiệp có thể gặp khó vì chưa rõ ràng về quy định xuất khẩu
Quy định trong trường hợp xuất khẩu chưa rõ ràng tại Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 123/2020/NĐ-CP có thể gây khó cho doanh nghiệp.
Việt Nam xuất khẩu hơn 5.400 tấn hoa hồi sang thị trường Ấn Độ
7 tháng đầu năm 2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam, chiếm 63% đạt 5.472 tấn và tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2023.
Phát triển thị trường xuất khẩu Đông Nam Bộ: Cần xây dựng thương hiệu chung 4 mặt hàng chủ lực
Hàng hóa xuất khẩu của vùng Đông Nam Bộ đã có mặt ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, song rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình.
Doanh nghiệp FDI chiếm 47,3% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ
Nửa đầu năm 2024, xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI đạt 3,48 tỷ USD, chiếm 47,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ, tăng 19,5% so với cùng kỳ.
Nhu cầu giảm từ thị trường Trung Quốc kéo giá cao su hạ nhiệt
Trong bối cảnh nhu cầu cao su của Trung Quốc chậm lại, các nhà đầu tư đang đợi những tín hiệu thúc đẩy thị trường đã kéo giá cao su hạ nhiệt.
Phòng vệ thương mại: Ngăn chặn tác động tiêu cực của hàng nhập khẩu
Việc gia tăng sử dụng công cụ phòng vệ thương mại đã góp phần ngăn chặn những tác động tiêu cực của hàng nhập khẩu ồ ạt, cạnh tranh không lành mạnh.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 đã bắt đầu từ hôm nay và kéo dài hết 10/8/2024.
Xuất khẩu nghêu, ốc của Việt Nam tiếp tục tăng
Xuất khẩu nghêu, ốc dự kiến tiếp tục tăng do nhu cầu tiêu thụ toàn cầu ngày càng cao, mặc dù sẽ gặp phải một số thách thức từ biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn.
Bạch tuộc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Hàn Quốc
Bạch tuộc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2024, chiếm tỷ trọng 71,9%, mực chiếm 28,1%.
Khai mạc Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương
Sáng ngày 8/8, các hiệp hội ngành gỗ và Công ty VIFOREST FAIR tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Việt Nam”.
Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vững
Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đã quy tụ được 1.200 gian hàng của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Canada được đánh giá là thị trường tiềm năng, đây cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang đất nước này.
Giá xuất khẩu cà phê thiết lập mức cao kỷ lục
Giá xuất khẩu cà phê Arabica nhảy vọt 4,39%, thiết lập mức cao nhất trong ba tuần, đạt 5.429,98 USD/tấn.
Việt Nam đang là thị trường xuất khẩu chè lớn thứ 8 thế giới
Việt Nam đang là thị trường xuất khẩu chè lớn thứ 8 thế giới, nhưng tỷ trọng nhập khẩu chè Việt Nam từ những thị trường chính trên toàn cầu vẫn còn rất thấp.
Mỹ là thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ hai của Việt Nam
Mỹ là thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ hai của Việt Nam. Lũy kế xuất khẩu cá tra trong nửa đầu năm nay sang Mỹ đạt gần 160 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ.
WR1 nâng tầm kết nối tại Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam - VILOG 2024
Vào ngày 1/8 vừa qua, VILOG 2024 - Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bangladesh
Doanh nghiệp Việt Nam và Bangladesh đều có nhu cầu tìm kiếm đối tác, thị trường mới, đây là cơ hội để thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai bên.
Ban hành bản câu hỏi điều tra cho nhà sản xuất trong nước và nhà nhập khẩu
Bộ Công Thương ban hành bản câu hỏi điều tra cho nhà sản xuất trong nước và nhà nhập khẩu vụ điều tra rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế máy móc, công nghệ sản xuất dược Việt Nam
Triển lãm quốc tế máy móc, công nghệ sản xuất dược Việt Nam (VietPharmaTech 2024) sẽ diễn ra từ ngày 21-23/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá ngừ chế biến là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Nhật Bản
Xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản tăng trưởng liên tiếp. Tháng 10/2024, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này tăng 31% so với cùng kỳ, đạt gần 3,5 triệu USD.
Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam
Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng, khoáng sản lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 với 9,75 triệu tấn và 5,96 triệu tấn.
‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt
Nhiều quốc gia đầu tư nuôi cá tra để phục vụ nhu cầu nội địa và giảm nhập khẩu, cùng những khó khăn nội tại khiến cá tra Việt Nam đứng trước áp lực không nhỏ.
Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024
Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh
Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu
Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada khởi xướng rà soát hành chính nhằm cập nhật các giá trị thông thường, giá xuất khẩu đối với ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam.
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam
Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp
Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn
Xuất khẩu hàng hoá không những đã và đang thu được kết quả tích cực mà còn lấp lánh niềm vui khi nhiều thương hiệu Việt đã được thị trường biết đến và ưa thích.
Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024
Tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) vừa diễn ra, các gian hàng Thương hiệu Quốc gia gây ấn tượng và nhận sự quan tâm
L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024
L'amant Café được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 là thành quả của hành trình 15 năm kiên định với sứ nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam.
Xác thực số: Con tàu đưa nền thương mại Việt Nam tiến vào đại lộ thịnh vượng
Xác thực số không còn là khái miệm mới mà đang trở thành một nền công nghiệp hứa hẹn bùng nổ ở Việt Nam, đưa nền thương mại Việt tiến vào đại lộ thịnh vượng.
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Long An
Từ ngày 2 - 4/10, tại Vĩnh Long, Bến Tre và Long An đã diễn ra chuỗi sự kiện hướng đến nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã...
Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nêu 7 giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt
Tiến sỹ Dương Thái Trung- chuyên viên cao cấp Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã nêu 7 giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt trong thời gian tới