CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024 Triển lãm giới thiệu hàng trăm sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng Bộ Công Thương phát động 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

Triển lãm quốc tế CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 là triển lãm thường niên, điểm đến quen thuộc của những công nghệ tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Công ty Cổ phần Thương hiệu và Truyền thông Quốc tế (IBC), INTECH Group, Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) cùng Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan, Hàn Quốc (BEXCO) tổ chức.

Năm 2024, CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 quy tụ hơn 100 gian hàng với sự góp mặt của các doanh nghiệp và tổ chức lớn đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, châu Âu, cùng các thương hiệu danh tiếng trong nước. Những tên tuổi hàng đầu như Panasonic, LG, INTECH Group, Nagakawa, Eurovent, Fujitsu, Robatherm, Shuangliang, Air Filtech, Tica, Ricoh, Enco và nhiều doanh nghiệp uy tín khác giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực làm lạnh, điều hòa không khí và phòng sạch.

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 sẽ đem đến nhiều công nghệ và giải pháp đáp ứng nhu cầu tiết kiệm năng lượng hiện nay (Ảnh minh họa).

Sản phẩm trưng bày tại triển lãm tập trung vào hai mảng chính: Phòng sạch và nhà máy công nghệ cao, bao gồm thiết bị phòng sạch, vật liệu và dụng cụ phòng sạch, thiết bị đo kiểm, vật tư và giải pháp thi công phòng sạch, cùng các dịch vụ phụ trợ phòng sạch cho nhà máy công nghệ cao; lạnh và điều hòa không khí bao gồm điều hòa công nghiệp, thương mại và dân dụng; các giải pháp xử lý nhiệt ẩm; hệ thống thông gió và lọc khí; chuỗi cung ứng lạnh; lạnh công nghiệp; điều khiển và tự động hóa HVACR; vật tư điện lạnh; cùng linh kiện và vật tư sản xuất máy lạnh.

Điểm nhấn của CLEANFACT & RHVAC VIETNAM 2024 là RHVAC Techshow với chủ đề “Làm lạnh bền vững và xu hướng chuyển đổi xanh” sẽ tập trung vào các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm hiện thực hóa sáng kiến làm mát toàn cầu (COP 28 - 2023). Đây là cơ hội để doanh nghiệp cập nhật tiêu chuẩn mới và tiếp cận các giải pháp làm mát bền vững, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động môi trường.

Cùng đó là tọa đàm chuyên sâu về “Thực thi Quyết định 496/QĐ - TTg về Kế hoạch Quốc gia quản lý và loại trừ các chất làm suy giảm tầng ozon, gây hiệu ứng nhà kính - hiện trạng, thách thức và định hướng giải pháp”.

Các hoạt động nổi bật khác trong khuôn khổ triển lãm gồm một loạt các chương trình, hội thảo như Diễn đàn Công nghệ phòng sạch 2024, hội thảo về tăng cường lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp RHVAC từ việc đáp ứng tiêu chuẩn Eurovent; Diễn đàn về tiêu chuẩn không khí trong các phòng sạch tại cơ sở y tế – Thực trạng và quy định quan trọng phải đáp ứng; chuỗi sự kiện công nghiệp 2024; chuỗi sự kiện nhân lực tương lai.

Với những giá trị thiết thực mang lại cho cộng đồng, CLEANFACT & RHVAC Vietnam đã xây dựng vị thế là nền tảng kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao với việc trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối chiến lược và chia sẻ kiến thức, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Theo TS. Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội KHKT Lạnh và Điều hoà không khí Việt Nam, lượng điện năng tiêu thụ trong lĩnh vực lạnh và điều hoà không khí là rất lớn. Trung bình trong các tòa nhà, khách sạn, lượng điện cho điều hòa chiếm từ 40 đến 60% lượng điện sử dụng chung. Theo dự báo của các nhà khoa học, đến năm 2030 lượng điện sử dụng cho điều hòa có thể lên tới 30%. Bởi vậy việc tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực này mang ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các cam kết tại COP26 cũng như cam kết mức thải ròng bằng 0 (net zero) tới năm 2050.

Quang Lộc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm năng lượng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt 2025.
Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế có sự tham dự của 800 đại biểu, trong đó có 200 khách mời quốc tế, Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) và đối tác thương mại các nước.
EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Dù EU có 'mềm hóa' trong thực thi chính sách xanh nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, doanh nghiệp dệt may vẫn cần khẩn trương đáp ứng quy định, tiêu chuẩn.
Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu, ngành gỗ Việt cần tiếp tục đổi mới, cải tiến để vượt qua thách thức, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Thị trường Kyrgyzstan với nhiều dư địa phát triển công nghiệp và năng lượng đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt...
Môi trường đầu tư Kyrgyzstan có gì hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Môi trường đầu tư Kyrgyzstan có gì hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Kyrgyzstan mở rộng cơ hội đầu tư với chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực khai khoáng, năng lượng, nông nghiệp và du lịch.
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP thu hút 60 gian hàng của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia.
HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu.
Thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu miến dong Bắc Kạn

Thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu miến dong Bắc Kạn

Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm miến dong trên địa bàn.
Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Tối ngày 6/3/2025, tại Quảng trường Hùng Vương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khai mạc Festival nghề muối Việt Nam.
Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

VIFA EXPO 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và gia tăng xuất khẩu gỗ.
Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển ngành hàng hải xanh

Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển ngành hàng hải xanh

Na Uy có thế mạnh về thiết kế, xây dựng, vận hành, buôn bán tàu thuyền. Hợp tác với Na Uy sẽ giúp Việt Nam phát triển bền vững ngành hàng hải xanh...
Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Hawa Expo 2025: Cơ hội "vàng" để gia tăng xuất khẩu gỗ

Hawa Expo 2025: Cơ hội "vàng" để gia tăng xuất khẩu gỗ

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2025 - Hawa Expo 2025 là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới, gia tăng xuất khẩu.
Festival nghề muối 2025: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Festival nghề muối 2025: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 không chỉ tôn vinh ngành sản xuất muối truyền thống mà còn tạo điều kiện thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư.
Thương vụ khuyến nghị hàng Việt khi xuất khẩu vào Mỹ

Thương vụ khuyến nghị hàng Việt khi xuất khẩu vào Mỹ

Các doanh nghiệp cần tăng cường phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ Công Thương cũng như Thương vụ Việt Nam tại Mỹ để cập nhật thông tin thị trường.
Giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Sáng 4/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức giao ban với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 2/2025.
Sôi động hoạt động giao thương, trợ lực gỗ Việt vươn xa

Sôi động hoạt động giao thương, trợ lực gỗ Việt vươn xa

Năm 2025 đánh dấu một năm đầy hứa hẹn, đặc biệt với loạt hoạt động giao thương sôi động sẽ là trợ lực giúp các thương hiệu gỗ Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại.
Chất lượng sản phẩm OCOP:

Chất lượng sản phẩm OCOP: 'Chìa khoá vàng' giữ thương hiệu

Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn. Nâng cao chất lượng chính là chìa khóa vàng giữ vững thương hiệu.
Điện Biên: Mở rộng thị trường nội địa, xúc tiến xuất khẩu

Điện Biên: Mở rộng thị trường nội địa, xúc tiến xuất khẩu

Năm 2025, Điện Biên trọng tâm tăng cường các hoạt động thúc đẩy mở rộng thị trường nội địa và xúc tiến xuất khẩu hàng hoá thế mạnh của tỉnh.
Sắp diễn ra Hội chợ HawaExpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Hội chợ HawaExpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 05 đến 07/3/2025, tại White Palace, đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2025.
Sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025

Sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025

Cục Xúc tiến Thương mại sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường tỷ đô đầy tiềm năng.
Mobile VerionPhiên bản di động