CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024 Triển lãm giới thiệu hàng trăm sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng Bộ Công Thương phát động 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

Triển lãm quốc tế CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 là triển lãm thường niên, điểm đến quen thuộc của những công nghệ tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Công ty Cổ phần Thương hiệu và Truyền thông Quốc tế (IBC), INTECH Group, Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) cùng Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan, Hàn Quốc (BEXCO) tổ chức.

Năm 2024, CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 quy tụ hơn 100 gian hàng với sự góp mặt của các doanh nghiệp và tổ chức lớn đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, châu Âu, cùng các thương hiệu danh tiếng trong nước. Những tên tuổi hàng đầu như Panasonic, LG, INTECH Group, Nagakawa, Eurovent, Fujitsu, Robatherm, Shuangliang, Air Filtech, Tica, Ricoh, Enco và nhiều doanh nghiệp uy tín khác giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực làm lạnh, điều hòa không khí và phòng sạch.

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 sẽ đem đến nhiều công nghệ và giải pháp đáp ứng nhu cầu tiết kiệm năng lượng hiện nay (Ảnh minh họa).

Sản phẩm trưng bày tại triển lãm tập trung vào hai mảng chính: Phòng sạch và nhà máy công nghệ cao, bao gồm thiết bị phòng sạch, vật liệu và dụng cụ phòng sạch, thiết bị đo kiểm, vật tư và giải pháp thi công phòng sạch, cùng các dịch vụ phụ trợ phòng sạch cho nhà máy công nghệ cao; lạnh và điều hòa không khí bao gồm điều hòa công nghiệp, thương mại và dân dụng; các giải pháp xử lý nhiệt ẩm; hệ thống thông gió và lọc khí; chuỗi cung ứng lạnh; lạnh công nghiệp; điều khiển và tự động hóa HVACR; vật tư điện lạnh; cùng linh kiện và vật tư sản xuất máy lạnh.

Điểm nhấn của CLEANFACT & RHVAC VIETNAM 2024 là RHVAC Techshow với chủ đề “Làm lạnh bền vững và xu hướng chuyển đổi xanh” sẽ tập trung vào các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm hiện thực hóa sáng kiến làm mát toàn cầu (COP 28 - 2023). Đây là cơ hội để doanh nghiệp cập nhật tiêu chuẩn mới và tiếp cận các giải pháp làm mát bền vững, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động môi trường.

Cùng đó là tọa đàm chuyên sâu về “Thực thi Quyết định 496/QĐ - TTg về Kế hoạch Quốc gia quản lý và loại trừ các chất làm suy giảm tầng ozon, gây hiệu ứng nhà kính - hiện trạng, thách thức và định hướng giải pháp”.

Các hoạt động nổi bật khác trong khuôn khổ triển lãm gồm một loạt các chương trình, hội thảo như Diễn đàn Công nghệ phòng sạch 2024, hội thảo về tăng cường lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp RHVAC từ việc đáp ứng tiêu chuẩn Eurovent; Diễn đàn về tiêu chuẩn không khí trong các phòng sạch tại cơ sở y tế – Thực trạng và quy định quan trọng phải đáp ứng; chuỗi sự kiện công nghiệp 2024; chuỗi sự kiện nhân lực tương lai.

Với những giá trị thiết thực mang lại cho cộng đồng, CLEANFACT & RHVAC Vietnam đã xây dựng vị thế là nền tảng kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao với việc trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối chiến lược và chia sẻ kiến thức, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Theo TS. Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội KHKT Lạnh và Điều hoà không khí Việt Nam, lượng điện năng tiêu thụ trong lĩnh vực lạnh và điều hoà không khí là rất lớn. Trung bình trong các tòa nhà, khách sạn, lượng điện cho điều hòa chiếm từ 40 đến 60% lượng điện sử dụng chung. Theo dự báo của các nhà khoa học, đến năm 2030 lượng điện sử dụng cho điều hòa có thể lên tới 30%. Bởi vậy việc tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực này mang ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các cam kết tại COP26 cũng như cam kết mức thải ròng bằng 0 (net zero) tới năm 2050.

Quang Lộc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm năng lượng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Mobile VerionPhiên bản di động