Thứ bảy 10/05/2025 01:32

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Sau 2 ngày livestream tại chương trình “Tự hào hàng Việt” đã thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai.

/chu-de/tiktok.topic vừa cho biết, quý 3/2024, cùng với sự lên ngôi của làn sóng Shoppertainment, mua sắm qua livestream đã khẳng định rõ nét vai trò của mình đối với hoạt động thương mại và tiếp thị của doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà bán hàng địa phương.

Trong quý 3/2024, TikTok đã triển khai những chiến dịch ấn tượng, trong đó mới đây, phiên livestream “Tự hào hàng Việt” với chủ đề “Phong vị Gia Lai, đặc sản Tây Nguyên” đã diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/10 đã thu hút sự tham gia của hàng loạt nhà sáng tạo như @huyenphi_97, @thiennhanreview.

Sau 2 ngày livestream, chiến dịch đã thành công thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai như Mật ong đa hoa Phương Di, Bò khô Huy Vũ, Tiêu Lệ Chí.

“Tự hào hàng Việt” là một trong những sáng kiến nổi bật của TikTok Shop phối hợp Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi xướng, nhằm trang bị kỹ năng và hỗ trợ chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và các tiểu thương Việt Nam.

Kết quả ấn tượng của hai phiên livestream sự kiện này cũng cho thấy triển vọng của các nhà bán hàng địa phương trong việc đổi mới tư duy kinh doanh và trang bị những kỹ năng phục vụ cho công tác chuyển đổi số.

Triển vọng bán hàng nông sản thông qua các phiên livestream

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội nghị “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2024", phiên “Mega LIVE hàng Việt - Sản phầm OCOP tiêu biểu” do TikTok Shop tổ chức với sự góp mặt của 19 nhà sáng tạo nội dung, đã góp phần quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành, tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP như yến đảo Cần Giờ, dừa sáp Trà Vinh, mật ong Gia Lai, ba khía Đầm Dơi Cà Mau, pate cột đèn Hải Phòng,... Kết thúc chiến dịch, có hơn 50 phiên LIVE được thực hiện, thu hút hơn 24,5 triệu lượt xem và tạo ra gần 7.600 đơn hàng.

Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, sự kiện "Họp mặt TikTok Shop và doanh nghiệp, chủ thể OCOP Cà Mau" diễn ra vào ngày 4/10/2024 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức, bao gồm TikTok Việt Nam.

Tham gia sự kiện có 12 doanh nghiệp với 21 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Cà Mau và các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Dù là lần đầu tiên các chủ thể OCOP tại tỉnh Cà Mau tham gia, sự kiện chợ phiên livestream đã tiếp cận trên 308 nghìn người với hơn 1.400 đơn hàng bán ra.

Minh Quang
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số