Thứ hai 18/11/2024 18:21

Thừa Thiên Huế: Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hàng Việt

Cuộc vân động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Không chỉ đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp... CVĐ còn giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, hướng tới việc lựa chọn, sử dụng hàng sản xuất trong nước.

Hàng Việt mua vì tin tưởng, tự hào

Nếu trước kia phải vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', thì bây giờ, không ít người tiêu dùng Việt không cần vận động thêm mà đã chủ động mua, tin tưởng, tự hào dùng hàng Việt.

Chị Lưu Như Quỳnh (phường An Cựu, TP. Huế) cho biết rau, củ, trái cây... nông dân mình trồng ăn quen miệng, ngon ngọt, siêu thị luôn có hàng mới lại hay giảm giá, không có lý do gì để không mua. Từ ly, chén, đũa, đồ điện, đến dầu gội, sữa tắm, quần áo... nhà mình cũng đều đến siêu thị mua, đa phần là hàng Việt. “Mình mua không chỉ vì ủng hộ đâu, mà hàng Việt chất lượng nên mình tin tưởng dùng, nhiều khi cũng thấy tự hào lắm!” - chị Quỳnh chia sẻ.

Hàng Việt Nam không chỉ đa dạng chủng loại, mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, mà chất lượng không thua kém các sản phẩm nhập khẩu

Bà Đặng Thị Hoa - (phường Kim Long, TP. Huế) cho biết: Vài năm trở lại đây, tôi có thói quen đi chợ tại các siêu thị gần nhà và mua hàng của các doanh nghiệp trong nước sản xuất, từ rau củ quả, đến các hàng may mặc và nội thất trong gia đình. Không chỉ đa dạng chủng loại, mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, mà chất lượng các sản phẩm cũng không thua kém hàng nhập khẩu, giá bán lại phù hợp với túi tiền, nhất là những người về hưu. Vì vậy, gia đình tôi luôn tin tưởng và ủng hộ hàng Việt Nam. Đến nay hơn 80% các sản phẩm dùng trong gia đình là hàng sản xuất trong nước”.

Ông Trần Văn Lực - Chủ tịch Công ty TNHH Sản xuất tinh dầu Kim Vui - cho biết: Tôi có dịp đi tham quan và tham gia hội chợ hàng tiêu dùng tại một số nước Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Capuchia… điều dễ nhận thấy, chất lượng hàng hóa Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều, có thể sánh ngang với các nước trong khu vực.

Có thể nói, từ mua để ủng hộ, đến nay hàng Việt thuyết phục khách hàng bằng cách nỗ lực cải thiện chất lượng bên trong, mẫu mã bên ngoài, "tốt gỗ lẫn tốt nước sơn". Hình ảnh những sản phẩm thân thuộc như bánh, kẹo, cà phê... "made in Vietnam" đặt trong hộp giấy mỹ thuật, gỗ điêu khắc sang trọng đã không còn quá xa lạ với người Việt.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Trao đổi với PV Báo Công Thương, ông Nguyễn Sỹ Tú - Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Huế - cho biết: Để niềm tự hào hàng Việt được lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt trên sân nhà, hệ thống phân phối đã góp công không nhỏ. "Nhiều năm qua, chúng tôi luôn chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như ưu tiên chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt...", ông Tú chia sẻ.

Được biết, ngoài ưu tiên, đơn vị này còn triển khai chương trình "Tự hào hàng Việt" vào tháng 8 đến tháng 9 hàng năm trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Co.opmarrt Huế nhằm khuyến khích người Việt tin dùng sản phẩm của người Việt.

Theo đó, tại siêu thị Co.opmart Huế đang treo, dán rợp sắc đỏ, phủ sóng thông điệp năm nay "Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid", khuyến mãi giảm giá trong 3 tuần liên tục từ ngày 20/8 đến 9/9/2020 cho hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt.

“Nhằm chia sẻ khó khăn chung tay đẩy lùi Covid-19, vừa qua, Co.opmart Huế đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp và công an tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và tặng các vật dụng thiết yếu (khẩu trang, nước lọc, mì gói, bánh...) cho các đơn vị đang thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các phường trên địa bàn TP. Huế. Với những phần quà này, Co.opmart Huế mong muốn được chung tay góp sức, đồng hành cùng cán bộ chiến sĩ tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19”, ông Nguyễn Sỹ Tú chia sẻ.

Hầu Tỷ
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam