Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững: Người tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp "chuyển mình” Shopee đẩy mạnh freeship nửa cuối năm 2024: Góc nhìn từ những người trong cuộc

Theo số liệu mới nhất của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trong năm 2024, có đến 59% người tiêu dùng sẵn sàng tăng cường sử dụng các sản phẩm “xanh”. Điều này cho thấy rằng xu hướng tiêu dùng xanh đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Nắm bắt được xu thế này, nhiều cái tên lớn tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm bền vững và bảo vệ môi trường của Việt Nam như VinFast và Cocoon đã lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) làm kênh phân phối và quảng bá. Sự hợp tác này không chỉ là đòn bẩy để tiếp cận được đến tệp khách hàng trẻ có tư tưởng cởi mở, có tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng và môi trường, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt lan tỏa rộng rãi triết lý sống xanh, hướng đến sự phát triển bền vững. VinFast tiên phong đem xe điện lên sàn, quyết tâm “phủ xanh” Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, VinFast gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng trên khắp cả nước khi trở thành hãng xe đầu tiên mở bán ô tô điện trên sàn TMĐT tại Việt Nam. Đại diện hãng xe này cho biết, Shopee là sàn TMĐT có lưu lượng người dùng truy cập lớn, giúp VinFast dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của dòng xe VF3. Chính sách trả góp 0% cũng giúp giải tỏa nỗi lo về tài chính của khách hàng khi mua xe, góp phần đáng kể vào việc bán hàng trên sàn TMĐT.

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử
Sự kiện mở bán dòng xe VF3 được đông đảo người dùng quan tâm. Đến nay, giang hàng chính hãng của VinFast trên Shopee Mall đã thu hút hơn 35.000 người theo dõi.

Sự hợp tác giữa VinFast và Shopee đã mang lại những con số ấn tượng với hơn 700 chiếc xe máy điện cùng 191 đơn đặt cọc cho mẫu xe ô tô điện VF3. Bên cạnh đó, mẫu xe Evo 200 cũng đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất với 356 chiếc xe được bán ra qua Shopee Mall, minh chứng cho sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng đối với mặt hàng xe điện trên sàn TMĐT.

Với mục tiêu "phủ xanh” Việt Nam, VinFast đang không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới để thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, qua đó góp phần giảm phát thải, giúp môi trường ngày càng trở nên “xanh” hơn. Nhờ có sự hỗ trợ của Shopee, doanh nghiệp Việt này đã có thể gia tăng độ nhận diện và giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn kênh mua sắm.

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử
Shopee tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu lan tỏa triết lý xanh cũng như niềm tự hào về sản phẩm Việt tại sự kiện siêu sale 11.11 sắp tới với cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast.

Cocoon lan tỏa giá trị sản vật địa phương và lối sống xanh qua sản phẩm

Khi những sản phẩm thân thiện với môi trường còn là một khái niệm xa lạ, Cocoon là một trong những thương hiệu tiên phong cho xu hướng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam. Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, Cocoon dần khẳng định vị thế của mình không chỉ ở trong nước mà còn trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.

Ngay từ những ngày đầu tiên, thương hiệu thuần Việt này không ngừng truyền cảm hứng cho người tiêu dùng về một lối sống bền vững. Chính vì vậy, Cocoon đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm 100% thuần chay được làm từ các nguyên liệu đặc hữu mang đậm dấu ấn Việt Nam, cam kết không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Dòng sản phẩm thuần chay từ cà phê Đắk Lắk của Cocoon luôn nằm trong top tẩy tế bào chết bán chạy nhất trên Shopee Mall.

Trên hành trình lan tỏa giá trị của nông sản Việt và triết lý sống xanh này, Giám đốc Kinh Doanh và Tiếp Thị của Cocoon, ông Phạm Minh Dũng nhận định Shopee là đối tác chiến lược trọng yếu của thương hiệu: “Nhờ những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn đến từ Shopee, Cocoon có thể mang các sản phẩm làm đẹp thuần chay của mình đến gần hơn với người dùng trên khắp mọi miền đất nước”. Ông cũng cho rằng các tính năng như Shopee Live, Shopee Video, Freeship Xtra cũng góp phần thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng “mở hầu bao” hơn.

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử
Sau 5 năm lên sàn, Shopee và Cocoon đã cùng nhau đưa hơn hàng trăm ngàn sản phẩm “xanh”, “made in Vietnam” đến tay khách hàng.

Cả Cocoon và VinFast đều đã nhìn thấy ở Shopee không chỉ là một kênh bán hàng tiềm năng mà còn là một nền tảng giúp lan tỏa triết lý sống xanh và bền vững một cách hiệu quả. Việc tận dụng tối đa các tính năng của sàn thương mại điện tử không chỉ giúp hai thương hiệu tiên phong của Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng trẻ tuổi, năng động mà còn khẳng định vị thế của mình trong cuộc cách mạng tiêu dùng xanh và hưởng ứng làn sóng “người Việt dùng hàng Việt”.

Với sự phát triển mạnh mẽ này, Shopee tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các thương hiệu xanh Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho thương hiệu nội địa.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Shopee

Tin mới nhất

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.

Tin cùng chuyên mục

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động