Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Chính sách hấp dẫn tạo sức hút dòng vốn đầu tư vào Bắc Ninh Bắc Ninh: Tăng cường tuyên truyền sản xuất sạch hơn cho doanh nghiệp

Triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh

Sự kiện gần đây nhất, ngày 31/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với xây dựng mô hình điểm “Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư”, tại khu phố Đoài, phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Đây là 1 trong 16 khu dân cư được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chọn làm điểm để triển khai nhân rộng.

tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh bắc Ninh cho thấy, phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán tại siêu thị là hàng Việt Nam
Tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán là hàng Việt Nam. Ảnh: Bacninh.gov.vn

Mô hình “Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư” được triển khai với nội dung: Tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và việc làm trong cán bộ đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về sử dụng hàng hóa trong nước; ký cam kết sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng sạch tới các tổ chức, cá nhân; tăng cường phối hợp kiểm tra, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

Khu phố Đoài có khoảng 450 hộ với hơn 1.750 nhân khẩu. Người dân nơi đây dần chuyển từ làm nông nghiệp, trồng trọt sang phát triển các loại hình kinh doanh, buôn bán nhỏ. Trên địa bàn có một số doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Với mục tiêu cùng nhau xây dựng văn hóa tiêu dùng, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời động viên doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước, Ban Công tác Mặt trận Khu Đoài, phường Khắc Niệm đã đăng ký triển khai xây dựng mô hình điểm "Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư".

Những năm gần đây, người dân khu phố Đoài nói riêng, tỉnh Bắc Ninh nói chung từng bước hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam. Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đi vào cuộc sống, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Bắc Ninh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện.

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, nhiều mô hình trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được xây dựng, các ngành chức năng đặc biệt là Sở Công Thương tích cực tham mưu với UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức hội chợ với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thu hút nhiều doanh nghiệp địa phương tham gia như: Đồng Đại Bái, đồ gỗ Đồng Kỵ, gốm sứ Phù Lãng, tranh Đông Hồ, sản phẩm nông nghiệp, may mặc, da giày…

Bên cạnh đó, công tác quản lý thị trường được tăng cường hơn, đã chủ động tích cực ngăn ngừa hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại, giúp người tiêu dùng ngày càng tin tưởng dùng hàng Việt.

Tạo tính lan tỏa lớn

Qua khảo sát thực tế tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cho thấy, phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán tại siêu thị là hàng Việt Nam có công bố rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm, giá cạnh tranh.

Các cơ sở kinh doanh cũng đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần nâng vị thế và sức cạnh tranh của thương hiệu Việt trên thị trường.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp, ngành và tỉnh về thực hiện cuộc vận động; công tác tuyên truyền cần có nội dung phong phú, hấp dẫn với nhiều hình thức và loại hình tuyên truyền phù hợp, hiệu quả; doanh nghiệp chú trọng đầu tư khoa học - kỹ thuật, trang thiết bị, đổi mới công nghệ, hỗ trợ vốn sản xuất nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm; tăng cường tổ chức các hội chợ, quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý...

Với vai trò tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương, thời gian tới, Sở Công Thương Bắc Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, phát triển hệ thống phân phối; xây dựng mô hình thí điểm bán hàng Việt tại các điểm chợ, khu tập trung dân cư, khu công nghiệp; phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… bảo vệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh lành mạnh và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng.

Đồng thời, tạo chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ bền vững, tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối, bảo đảm nguồn hàng cung cấp dồi dào với sản lượng và giá cả ổn định, phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi từ nhận thức đến hành động của phần lớn người dân tỉnh Bắc Ninh trong việc ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, từ đó đã tạo được động lực cho doanh nghiệp.
Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động