Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Chính sách hấp dẫn tạo sức hút dòng vốn đầu tư vào Bắc Ninh Bắc Ninh: Tăng cường tuyên truyền sản xuất sạch hơn cho doanh nghiệp

Triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh

Sự kiện gần đây nhất, ngày 31/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với xây dựng mô hình điểm “Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư”, tại khu phố Đoài, phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Đây là 1 trong 16 khu dân cư được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chọn làm điểm để triển khai nhân rộng.

tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh bắc Ninh cho thấy, phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán tại siêu thị là hàng Việt Nam
Tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán là hàng Việt Nam. Ảnh: Bacninh.gov.vn

Mô hình “Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư” được triển khai với nội dung: Tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và việc làm trong cán bộ đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về sử dụng hàng hóa trong nước; ký cam kết sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng sạch tới các tổ chức, cá nhân; tăng cường phối hợp kiểm tra, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

Khu phố Đoài có khoảng 450 hộ với hơn 1.750 nhân khẩu. Người dân nơi đây dần chuyển từ làm nông nghiệp, trồng trọt sang phát triển các loại hình kinh doanh, buôn bán nhỏ. Trên địa bàn có một số doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Với mục tiêu cùng nhau xây dựng văn hóa tiêu dùng, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời động viên doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước, Ban Công tác Mặt trận Khu Đoài, phường Khắc Niệm đã đăng ký triển khai xây dựng mô hình điểm "Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư".

Những năm gần đây, người dân khu phố Đoài nói riêng, tỉnh Bắc Ninh nói chung từng bước hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam. Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đi vào cuộc sống, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Bắc Ninh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện.

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, nhiều mô hình trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được xây dựng, các ngành chức năng đặc biệt là Sở Công Thương tích cực tham mưu với UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức hội chợ với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thu hút nhiều doanh nghiệp địa phương tham gia như: Đồng Đại Bái, đồ gỗ Đồng Kỵ, gốm sứ Phù Lãng, tranh Đông Hồ, sản phẩm nông nghiệp, may mặc, da giày…

Bên cạnh đó, công tác quản lý thị trường được tăng cường hơn, đã chủ động tích cực ngăn ngừa hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại, giúp người tiêu dùng ngày càng tin tưởng dùng hàng Việt.

Tạo tính lan tỏa lớn

Qua khảo sát thực tế tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cho thấy, phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán tại siêu thị là hàng Việt Nam có công bố rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm, giá cạnh tranh.

Các cơ sở kinh doanh cũng đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần nâng vị thế và sức cạnh tranh của thương hiệu Việt trên thị trường.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp, ngành và tỉnh về thực hiện cuộc vận động; công tác tuyên truyền cần có nội dung phong phú, hấp dẫn với nhiều hình thức và loại hình tuyên truyền phù hợp, hiệu quả; doanh nghiệp chú trọng đầu tư khoa học - kỹ thuật, trang thiết bị, đổi mới công nghệ, hỗ trợ vốn sản xuất nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm; tăng cường tổ chức các hội chợ, quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý...

Với vai trò tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương, thời gian tới, Sở Công Thương Bắc Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, phát triển hệ thống phân phối; xây dựng mô hình thí điểm bán hàng Việt tại các điểm chợ, khu tập trung dân cư, khu công nghiệp; phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… bảo vệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh lành mạnh và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng.

Đồng thời, tạo chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ bền vững, tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối, bảo đảm nguồn hàng cung cấp dồi dào với sản lượng và giá cả ổn định, phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi từ nhận thức đến hành động của phần lớn người dân tỉnh Bắc Ninh trong việc ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, từ đó đã tạo được động lực cho doanh nghiệp.
Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam