Thứ hai 23/12/2024 02:26

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc

Tới đây, tại Hà Nội, Bộ Công Thương sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc (Vân Nam).

Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc (Vân Nam) nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của đoàn đại biểu Sở Thương mại tỉnh Vân Nam diễn ra từ ngày 16-20/2/2023.

Sự kiện nhằm triển khai thực hiện các nội dung tại Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) về tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai Bên.

Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đặc biệt là doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc (Việt Nam) theo nhận thức chung đạt được tại Bản ghi nhớ hợp tác phát triển thương mại giữa Sở Công Thương các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội…và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) với Sở Thương mại tỉnh Vân Nam.

Việt Nam- Trung Quốc (Vân Nam) triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương cho doanh nghiệp hai bên

Hội nghị cũng nhằm thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp giữa hai nước và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thuỷ sản của Việt Nam sang Trung Quốc bằng hình thức chính ngạch.

Sự kiện có sự tham gia của 200 đại biểu. Về phía Việt Nam có lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, như: Vụ Thị trường châu Á- châu Phi, Cục Xuất nhập khẩu, đại diện Sở Công Thương Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang; đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc); đại diện 70 doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu tại nhiều địa phương của Việt Nam.

Về phía Trung Quốc, dự kiến có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam, Cục Thương mại Châu Hồng Hà, Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; đại diện 43 công ty, tập đoàn thương mại của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu