Tăng cường kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đã đăng cai tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình 2024”. Hội nghị lần này có sự tham dự của hơn 150 đại biểu đến từ UBND và các Sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Bình; các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, siêu thị và nhà phân phối của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.
Hội nghị kết nối giao thương được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình lần này là sự kiện quan trọng thuộc chuỗi các sự kiện của tỉnh Quảng Bình. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội nhằm tạo cơ hội giao lưu, hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Toàn cảnh Hội nghị Kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình 2024. |
Phát biếu tại Hội nghị, ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho hay: Hội nghị nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của các địa phương.
"Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm có giá trị. Góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung, đẩy mạnh kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền một cách ổn định" - ông Nam cho biết.
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Siêu thị Coop Mart Quảng Bình cho biết, hiện tại hệ thống siêu thị đã triển khai 5/6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, chuỗi hệ thống siêu thị hiện đưa vào bày bán nhiều sản phẩm tại địa phương như: Cà gai leo, nước mắm, khoai deo, bún tươi... được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Hội nghị lần này là cơ hội cho không chỉ cho siêu thị mà nhiều đơn vị khác có cơ hội kết nối giao thương, phát huy các thế mạnh của mình.
Anh Nguyễn Văn Sơn- Giám đốc Công ty Yến sào QBI.NEST chia sẻ: "Sinh ra trên vùng biển bãi ngang của xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy sau khi đi xuất khẩu lao động về tôi được một người bạn giới thiệu về mô hình nuôi Yến Sào lấy tổ. Với lợi thế địa hình miền biển cùng với đó ở đảo Yến vũng chùa có rất nhiều chim Yến về trú ngụ, tôi mạnh dạn đầu tư xây nhà Yến và đầu tư dây chuyền trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ khâu sản xuất để cho ra thị trường các dòng sản phẩm chất lượng. Đặc biệt, qua các chương kết nối giao thương chúng tôi mong muốn sản phẩm được quảng bá rộng rải, tăng tính tương tác giữa các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất để đúc rút thêm kinh nghiệm, đưa các sản phẩm tối ưu đến với người tiêu dùng".
Ông Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho biết, đây là dịp để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường |
Hội nghị lần này sẽ giúp các khách mời và giao lưu, kết nối của các doanh nghiệp, siêu thị và nhà phân phối tại khu trưng bày sản phẩm chúng ta sẽ tìm hiểu được nhu cầu tiêu thụ, trao đổi mua bán, khai thác được các sản phẩm hàng hoá có lợi thế, đặc trưng từ các địa phương trong khu vực Bắc Trung Bộ để đi đến ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, tiến tới ký kết các hợp đồng thương mại, trao đổi các đơn hàng, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Đây cũng là dịp để các đại biểu, các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả nhất để hỗ trợ mở rộng các kênh phân phối, tìm đầu ra ổn định và bền vững cho các sản phẩm thị trường trong nước cũng như quốc tế, kết nối đan xen các kênh phân phối truyền thống vào các kênh tiêu thụ hiện đại trong kỷ nguyên số của cuộc cách mạng 4.0.