Thứ năm 21/11/2024 20:44

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu'

14h30 ngày 27/9, tại trụ sở Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu.

Trong những năm qua, Việt Nam không chỉ được thế giới đánh giá là điểm sáng trong bức tranh phục hồi mà còn trong xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gianăm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. Đặc biệt, nhiều thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đã dần bắt nhịp với xu thế toàn cầu.

14h30 ngày 26/9, tại trụ sở Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm "Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong “sân chơi” thương mại toàn cầu"

Đây là kết quả nỗ lực của hơn 20 năm qua từ chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát của Chính phủ, cũng như sự nỗ lực của Bộ Công Thương và của các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy hoạt động kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội, góp phần tạo ra uy tín cũng như vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế theo đúng định hướng về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xây dựng và định vị Thương hiệu Quốc gia là con đường tất yếu trong hành trình phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hiện nay số lượng doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu này còn khiêm tốn, thậm chí mờ nhạt và nhiều sản phẩm Việt vẫn loay hoay câu hỏi: Làm cách nào để sản phẩm được định vị, đặt tên trong “sân chơi” thương mại toàn cầu.

Để xây dựng được những Thương hiệu Quốc gia tầm cỡ trên thị trường quốc tế, nhiều ý kiến cho rằng, cần nội lực đủ mạnh với sự phối kết hợp tổng thể từ trung ướng đến địa phương, từ cơ chế chính sách đến sự nỗ lực của chính bản thân các doanh nghiệp. Và đặc biệt, muốn chinh phục được thị trường quốc tế, hàng Việt phải được “điểm mặt chỉ tên” ngay tại “sân nhà”.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chiều 27/9, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề: “Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong “sân chơi” thương mại toàn cầu”.

Các khách mời tham dự chương trình:

-Ông Tạ Mạnh Cường - Trưởng phòng Phòng Phát triển năng lực xúc tiến thương mại - Cục XTTM - Bộ Công Thương

-Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh

-Bà Đinh Hoài Giang - Tổng giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng Secoin

-Bà Đặng Thị Thanh Phương - Tham tán thương mại Việt Nam tại CHLB Đức

Chương trình toạ đàm sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng congthuong.vn, Youtube, Facebook.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD