Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2019

Diễn ra từ 26/4 – 1/5/2019 tại Nhà thi đấu Phú Thọ sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2019 với nhiều hoạt động đa dạng từ trưng bày giới thiệu sản phẩm cho tới việc chế biến món ăn từ nước mắm, gia vị đặc trưng vùng miền - hứa hẹn là điểm mua sắm hấp dẫn cho người dân trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Hội chợ năm nay sẽ có hơn 200 doanh nghiệp và gần 100 bạn trẻ khởi nghiệp xuất sắc của cả nước với hơn 500 gian hàng được đầu tư nghiêm túc, công phu. Hội chợ phục vụ người tiêu dùng với những sản phẩm mới, tích hợp nhiều công nghệ làm tặng sức cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường nội địa và thế giới.

Trong tối ngày khai mạc, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng lần đầu tiên công bố về Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” - Ngành phi thực phẩm, và dự kiến kết nạp 10 doanh nghiệp đầu tiên đạt chuẩn này.

Ngôi nhà chung Hội chợ năm nay sẽ trưng bày thông tin đầy đủ về chương trình mới, hỗ trợ doanh nghiệp đi ra thị trường thế giới. Cụ thể là tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp, sinh viên các trường về các chủ đề rất nóng hiện nay: Làm sao đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc; giải pháp tận dụng cơ hội từ CPTPP; tổ chức mạng lưới phân phối hàng Việt trực tuyến thế nào để tối ưu hóa công nghệ phục vụ người tiêu dùng...

hoi cho hang viet nam chat luong cao tp ho chi minh nam 2019
Nhiều sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp Việt sẽ được giới thiệu tại hội chợ

Hội chợ năm nay còn có chương trình “Tuần lễ Tinh hoa gia vị Việt” nhằm tôn vinh những nông sản, gia vị có giá trị cao, triển vọng thương mại hóa tốt để đẩy mạnh hướng mới cho thị trường thành phố.

Đặc biệt, một không gian rộng lớn với gần 20 gian hàng của các Hội nước mắm truyền thống cũng được thiết kế, giới thiệu rộng rãi với lãnh đạo và người tiêu dùng thành phố về gia tài phong phú và quí giá này. Các doanh nghiệp nước mắm truyền thống tham gia: Khải Hoàn, Thanh Quốc, Quốc Vị, Hòa Hiệp, 584 Nha Trang, Hồng Hạnh, Lê Gia, Thuận Hưng, Phan Thiết …

Tại Hội chợ, trong từng ngày Ban tổ chức sẽ mời các chuyên gia về ẩm thực, gia vị, nước mắm đến để tổ chức những cuộc thi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về chọn gia vị, làm nước mắm, muối chấm, làm món ăn cho phù hợp…

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (BSA) - cho biết, tại hội chợ năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng 300 gia vị các miền, hơn 50 loại tinh dầu có nguyên liệu từ gia vị. Cụ thể vùng Tây Bắc là mắc khén, thảo quả, quế, rau mùi, ớt, tiêu; vùng Đông Bắc có hạt dổi, mắc mật, sả, ớt, riềng, nghệ, gừng…; Nam Trung bộ là tỏi, gừng, riềng, tiêu…

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Xem thêm