Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn.
Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm Công điện của Bộ Công Thương về đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng

Mới đây, tại TP Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn và một số đơn vị tổ chức Khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday năm 2024. Đây là một sự kiện ý nghĩa trong chuỗi chương trình kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại và kinh tế – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sự kiện này mang nhiều mục tiêu quan trọng như tạo cơ hội để các doanh nghiệp và thương nhân trên địa bàn tỉnh kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. Qua đó, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình; thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao với mức ưu đãi đặc biệt, mang đến những trải nghiệm mua sắm văn minh và hiện đại cho người dân và du khách…

Có hơn 300 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước góp mặt, như: Lacoste, Nike Golf, Nike Swim, ECCO, Valentino Creations, Cole Haan, An Phước, Pierre Cardin, Adidas, Dior, Gucci, Burberry, Narciso... Đặc biệt, các thương hiệu hàng đầu cam kết đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giảm giá có thể lên đến 80% cho nhiều sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng sẽ được giảm thêm 5% trên hóa đơn, khi thanh toán không tiền mặt.

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn
Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” đang được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai (Ảnh: Huyền My)

Cùng với sự kiện tại TP Vũng Tàu, mới đây, Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025” đã được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai. Sự kiện quy tụ hơn 500 mã sản phẩm thuộc 40 mặt hàng thiết yếu trong các ngành như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng, và thiết bị nhà bếp. Các mặt hàng do các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế cung cấp, được bán với mức giá ưu đãi đặc biệt. Đây là điểm mở đầu trong chuỗi chương trình bán hàng lưu động kéo dài từ ngày 10/12/2024 đến hết ngày 5/1/2025.

Hai sự kiện này được tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động vừa qua. Sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm - là các hoạt động xúc tiến thương mại được các địa phương tổ chức thường xuyên vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, điểm khác biệt của hai chương trình kể trên chính là mang “hàng hiệu giá rẻ, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn” đến với người tiêu dùng.

Thực tế, thời gian qua, thị trường nội địa có sự tăng trưởng không cao như kỳ vọng. Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng qua chỉ tăng 8,8% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng 9,6% của 11 tháng năm 2023. Điều này cho thấy sức mua trên thị trường còn thấp, thu nhập hạn chế nên người tiêu dùng vẫn khá cân nhắc trong chi tiêu.

Trong khi đó, trước đây, khi các sự kiện khuyến mại, kích cầu tiêu dùng được tổ chức, nhiều người tiêu dùng khá thờ ơ khi cho rằng hàng hoá tại các sự kiện này có chất lượng không cao. Nhiều doanh nghiệp cũng thẳng thắn cho rằng, nhiều hàng hoá, đặc biệt là hàng tiêu dùng mang đến các sự kiện là hàng hoá từ các mùa trước, không còn là xu hướng mới nhất trên thị trường. Như vậy, các sản phẩm đó mới có được mức giá cạnh tranh.

Dù người tiêu dùng đang thắt chi tiêu, song cuối năm sẽ là dịp người tiêu dùng mở “hầu bao” mua sắm hàng hoá phục vụ dịp Lễ, Tết. Trong đó, nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm hàng hiệu chính hãng. Tuy nhiên, giá bán những món hàng này thường cao so với mức thu nhập và khả năng chi trả của họ. Cho nên, các dịp tiếp cận với hàng hiệu với giá cả cạnh tranh là cơ hội tốt để kích cầu tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhấn mạnh, khuyến mại không chỉ là dịp kích cầu tiêu dùng, mà còn là dịp vô cùng tốt để doanh nghiệp quảng bá hàng hoá của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Cho nên doanh nghiệp cần chấm dứt suy nghĩ “ăn xổi” mà cần mang đến các chương trình kích cầu những sản phẩm thực sự chất lượng. Khi người tiêu dùng mua được hàng hoá chất lượng với giá phải chăng, chắc chắn họ sẽ chọn lựa tiếp tục “trung thành” với những sản phẩm khác của doanh nghiệp đó.

Đặc biệt, vào dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã bỏ công sức để tham gia các chương trình kích cầu ở các khu vực đặc thù như vùng nông thôn, khu công nghiệp. Đây là khu vực có tiềm năng lớn, song thu nhập của người tiêu dùng chưa cao. Cho nên doanh nghiệp càng phải coi những đợt khuyến mại, bán hàng lưu động là dịp để quảng bá cho sản phẩm của mình.

“Mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về khuyến mại, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng. Các doanh nghiệp cần xác định đây là dịp đẩy mạnh tiêu thụ thông qua chất lượng sản phẩm và chính sách ưu đãi thực chất dành cho người tiêu dùng để hướng tới mục tiêu lâu dài là khẳng định thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường trong nước” – ông Vũ Vinh Phú khẳng định.

Tại Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia đầu tháng 12 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân bày tỏ kỳ vọng lớn vào chương trình này. “Với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 triển khai trên toàn quốc sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế” – Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Thực tế từ chương trình khuyến mại hàng hiệu và đưa hàng Việt chất lượng cao về khu công nghiệp được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai từ tháng 8 vừa qua cho thấy, người tiêu dùng rất háo hức với sự kiện và doanh thu doanh nghiệp có được cũng không hề thấp. Do đó, việc định vị hình ảnh các chương trình khuyến mại, kích cầu, các chuyến bán hàng lưu động bằng những sản phẩm hàng hiệu, sản phẩm chất lượng chính là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh thu cuối năm. Đồng thời, cũng chính là giải pháp để thị trường nội địa khẳng định được vai trò đối với tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tháng khuyến mại

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Một trong những mục tiêu của Bộ Công Thương từ nay đến cuối năm là đảm bảo nguồn cung hàng hoá dồi dào, giá bình ổn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, các chuyên gia dự báo xu hướng tặng quà Tết năm nay sẽ có nhiều sự thay đổi so với những năm trước đây.
Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, thời điểm này, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân
Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Khép lại phiên giao dịch, với 5 trên 7 mặt hàng giảm giá, ngô là mặt hàng có mức giá suy yếu mạnh nhất trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu của Mỹ chững lại.
Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để thị trường nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành "tuyến phòng ngự" vững chắc cho kinh tế vĩ mô.
Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Theo MXV, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá bạc nối dài đà tăng sang phiên thứ ba liên tiếp, tăng 0,67% lên 33 USD/ounce, duy trì ở vùng đỉnh một tháng.
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Ngày 11/12, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3256/QĐ-BCT thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest.
TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Còn chưa đầy hai tuần nữa là đến Giáng sinh nhưng không khí tại các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí tại TP. Hồ Chí Minh lại khá ảm đạm.
Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng 1,23%, tiếp tục neo tại mức cao nhất trong 47 năm và đã có thời điểm trong phiên chạm mức cao nhất lịch sử khi sát mốc 7.400 USD/tấn.
TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội mua hàng giảm giá đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà… trong chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025.
Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Giá dầu thế giới phục hồi hơn 1% trong bối cảnh Trung Đông tiếp tục “nóng” và Trung Quốc mới có động thái hướng đến nới lỏng chính sách tiền tệ.
Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều

Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều

Theo MXV, kết thúc tuần, giá cà phê Arabica tăng 3,84%, vượt mốc 7.200 USD/tấn. Giá cà phê Robusta giảm 4,73% so với mức đỉnh lịch sử.
Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối bán lẻ

Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối bán lẻ

Trong bối cảnh nhiều hình thức phân phối mới xuất hiện, cần nhiều giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh cho hệ thống bán lẻ truyền thống.
Giải ‘bài toán’ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp bán lẻ

Giải ‘bài toán’ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp bán lẻ

Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề được doanh nghiệp ngành bán lẻ hết sức quan tâm.
Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu phát triển bền vững

Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu phát triển bền vững

MXV tiếp tục khẳng định tầm nhìn phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa quốc gia thông qua thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các tập đoàn logistics quốc tế.
Công điện của Bộ Công Thương về đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng

Công điện của Bộ Công Thương về đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng

Bộ Công Thương ban hành Công điện số 9834/CĐ-BCT ngày 4/12/2024 về việc đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2024 tăng 8,8%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2024 tăng 8,8%

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê chỉ rõ, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2024 đạt
Thị trường hàng hóa hôm nay 6/12: Giá cà phê tăng hai phiên liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/12: Giá cà phê tăng hai phiên liên tiếp

Theo MXV, giá cà phê Arabica tăng 3,23% và giá cà phê Robusta cao hơn 2,62% so với tham chiếu nhờ hỗ trợ từ sự giảm đi của tỷ giá USD/BRL.
Làm cách nào để phòng rủi ro trước biến động mạnh của giá cà phê?

Làm cách nào để phòng rủi ro trước biến động mạnh của giá cà phê?

Theo ghi nhận từ MXV, giá cà phê Robusta trên Sở Giao dịch Liên lục địa châu Âu đã phá đỉnh lịch sử cũ, thậm chí có thời điểm đã vượt mốc 5.700 USD/tấn.
Thị trường hàng hóa hôm nay 5/12: Giá cà phê đảo chiều hồi phục sau chuỗi sụt giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay 5/12: Giá cà phê đảo chiều hồi phục sau chuỗi sụt giảm

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá cà phê Arabica tăng 2,8% lên gần 6.700 USD/tấn, giá cà phê Robusta tăng hơn 3% lên 4.770 USD/tấn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động