Thứ bảy 28/12/2024 23:24

Sàn Việt - bệ phóng cho bánh hạnh nhân Tiến Anh chinh phục người dùng cả nước

Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, bánh hạnh nhân Tiến Anh còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Công ty TNHH sản xuất & thương mại Tiến Anh ấp ủ giấc mơ đưa bánh hạnh nhân Tiến Anh vươn ra thị trường thế giới, mang hương vị Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, Tiến Anh còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Hành trình chinh phục thị trường của bánh hạnh nhân Tiến Anh

Hành trình đưa bánh hạnh nhân Tiến Anh vươn ra thế giới là câu chuyện đầy cảm hứng về sự kế thừa và phát triển. Bắt đầu từ năm 1993, anh Trần Lê Hùng đã tiếp nối nghề làm bánh truyền thống từ dì ruột, từng bước đưa thương hiệu Tiến Anh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nhớ những ngày đầu làm ra sản phẩm, vợ chồng tôi rong ruổi khắp các chợ quê, từ chợ huyện đến tận chợ tỉnh Long Xuyên để giới thiệu từng chiếc bánh hạnh nhân thơm lừng. Thời đó, bánh hạnh nhân truyền thống thường cứng và ngọt sắc. Nhờ lắng nghe góp ý của khách hàng, tôi miệt mài nghiên cứu, điều chỉnh công thức, gia giảm nguyên liệu để tạo nên chiếc bánh mềm mại, thơm ngon, ngọt dịu mà bạn thưởng thức ngày hôm nay”, anh Hùng nhớ lại.

Sản phẩm bánh hạnh nhân Tiến Anh đã xây dựng được hệ thống phân phối khắp các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên, phủ 70% thị trường miền Trung và khoảng 40% thị trường miền Bắc. Ảnh chụp màn hình

Anh Hùng không chỉ dừng lại ở việc gìn giữ hương vị quê hương mà còn không ngừng sáng tạo, cải tiến sản phẩm. Bằng sự nhạy bén, anh đã điều chỉnh công thức để bánh mềm mịn, ít ngọt hơn, phù hợp với khẩu vị hiện đại. Đặc biệt, chiếc bánh hạnh nhân hình hoa mai 5 cánh độc đáo đã trở thành biểu tượng, khẳng định dấu ấn riêng của Tiến Anh trên thị trường.

Không chỉ chú trọng đến chất lượng, anh Hùng còn tiên phong ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Những chiếc máy do chính anh thiết kế đã góp phần nâng cao năng suất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã giúp Tiến Anh chinh phục thị trường trong nước, phủ sóng khắp các tỉnh thành.

Với chất lượng vượt trội, bánh hạnh nhân Tiến Anh đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý, minh chứng cho sự tin tưởng và yêu mến từ phía người tiêu dùng. Một số giải thưởng tiêu biểu bao gồm: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia (2015 - 2019), Huy chương vàng Hội chợ Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (2018), Thương hiệu mạnh Việt Nam (2019), Top 100 sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao tỉnh An Giang (2020), OCOP 4 sao (2021).

Đến hiện tại, sản phẩm bánh hạnh nhân Tiến Anh đã xây dựng được hệ thống phân phối khắp các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên, phủ 70% thị trường miền Trung và khoảng 40% thị trường miền Bắc.

Ấp ủ khát vọng đưa thương hiệu Việt Nam vươn xa, năm 2011 Tiến Anh đã xuất khẩu sản phẩm sang Campuchia và đang ấp ủ giấc mơ chinh phục các thị trường mới trên thế giới. Việc tham gia chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ là bước đệm vững chắc, mở ra cơ hội hợp tác với Sàn Việt - sàn thương mại điện tử uy tín, chuyên kết nối các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sàn Việt hỗ trợ sản phẩm Việt vươn ra quốc tế

Theo báo cáo thương mại điện tử tại Đông Nam Á 2024 của Momentum Work thì Việt Nam đang là thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng 52,9% so với cùng kỳ năm trước. Trang Opengov Asia cũng nhận định, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt trung bình hàng năm từ 16-30% trong 4 năm, đạt mức cao nhất thế giới.

Như vậy, với tốc độ phát triển nhanh, ổn định và quy mô lớn như vậy, sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục là xu thế mua bán lớn, tạo điều kiện cho tiêu thụ các sản phẩm ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực, bao gồm nông sản, đặc sản Việt. Việc nắm bắt cơ hội, biến thương mại điện tử trở thành lợi thế để phát triển đang ngày càng thu hút không chỉ các doanh nghiệp mà còn cả các hộ gia đình, các hợp tác xã nông thôn cùng tham gia.

Trong năm qua, bên cạnh sự chủ động của các doanh nghiệp thì sự đồng hành của chính quyền các địa phương là một trong những yếu tố quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân ở nông thôn sớm bắt nhịp, khai thác hiệu quả kênh thương mại điện tử.

Tại An Giang, Sở Công Thương đã không ngừng nỗ lực, chủ động kết nối với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử uy tín và các doanh nghiệp công nghệ. Tất cả tạo nên một mạng lưới hỗ trợ vững chắc, giúp doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả kênh thương mại điện tử.

Cụ thể, Sở này đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Anh Trần Lê Hùng chia sẻ, hành trình đưa bánh hạnh nhân Tiến Anh đến với mọi miền đất nước là một chặng đường đầy tâm huyết. Bằng việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử, trong đó có Sàn Việt, Tiến Anh đã mở rộng mạng lưới phân phối, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Không chỉ nâng cao chất lượng, Tiến Anh còn chú trọng đến thiết kế bao bì đa dạng, từ gói nhỏ tiện lợi cho đến hộp quà sang trọng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sự phong phú về hương vị và mẫu mã đã góp phần tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu bánh hạnh nhân Tiến Anh trên Sàn Việt nói riêng và thị trường nói chung.

Tôi ấp ủ một giấc mơ, đó là đưa những chiếc bánh hạnh nhân thơm ngon, mang đậm hương vị Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu. Tôi muốn khoác lên chúng chiếc áo mới với bao bì, nhãn mác đạt chuẩn quốc tế, tự tin sánh vai cùng các sản phẩm nổi tiếng thế giới. Và tôi tin rằng, Sàn Việt sẽ là cầu nối vững chắc giúp hiện thực hóa giấc mơ ấy”, anh Hùng chia sẻ.

Hà Nam
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ