Thứ bảy 10/05/2025 13:33

Saigon Co.op sáng tạo vì hàng Việt

Kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần - là cách làm mà Saigon Co.op đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  

Tại buổi làm việc của Saigon Co.op với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam” (CVĐ) chiều ngày 29/03/2019, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op đã nêu ra những điểm mới khác biệt mà hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã linh động áp dụng vào thực tế quảng bá cho hàng Việt trong suốt liên tục 10 năm qua.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op nêu những điểm đặc biệt Saigon Co.op thực hiện phát triển hàng Việt

Theo đó, bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình ở mức cao hơn 90%, đơn vị này đã chủ động áp dụng công nghệ để tuyên truyền quảng bá hàng Việt hiệu quả, tạo sự lan tỏa đến người tiêu dùng cả nước.

Đại diện Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam” làm việc với Saigon Co.op

5 nhóm giải pháp chính mà Saigon Co.op tập trung để triển khai hiệu quả CVĐ gồm thông tin tuyên truyền vận động, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ, hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam. Số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op đã tăng lên đáng kể, gần 5 lần trong 10 năm qua, kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt cực lớn.

Tháng Tự hào hàng Việt tại Co.opmart

Những hoạt động điển hình mà Saigon Co.op thực hiện có thể kể đến như phối hợp Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông,… nhằm tuyên truyền quảng bá, vận động sử dụng hàng Việt; Tổ chức tháng khuyến mãi lớn “Tự hào hàng Việt”; Quảng bá hàng Việt trên app, mạng xã hội và công cụ số; Hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng Việt và đặc biệt xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore trong gần 5 năm liên tục với tổng giá trị gần 10 triệu đô.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam