Thứ hai 28/04/2025 18:26

Người tiêu dùng hãy thận trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa

Cục Cạnh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận phản ánh liên quan đến thông tin của thực phẩm chức năng đường huyết hoàn do Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Halifa) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Qua quá trình xác minh thông tin, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy sản phẩm này đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin cảnh báo tới người tiêu dùng, cụ thể như sau: website https://www.thaoduoccophuong.xyz/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đường huyết hoàn Halifa gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, nội dung cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa

Bên cạnh đó, sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: Số 119, phố Nguyễn Trãi I, phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng thông tin tới người tiêu dùng nội dung cảnh báo nêu trên, đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau: Chia sẻ thông tin trên để người thân, bạn bè được biết và chủ động phòng ngừa.Trường hợp đã mua và sử dụng sản phẩm nêu trên, cần theo dõi, kiểm tra sức khỏe, trường hợp cần thiết, nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra; Trước khi mua bán, sử dụng thực phẩm chức năng nên kiểm tra các thông tin liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, thông tin kiểm định của cơ quan nhà nước, đọc kỹ thành phần, liều lượng sử dụng, khuyến cáo của nhà sản xuất; Cần so sánh giá bán và công dụng của thực phẩm chức năng, tránh việc mua phải thực phẩm chức năng có giá cao nhưng công dụng không phù hợp với giá thành./.

TH
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Chặn 'vòi' đa cấp 'ma' núp bóng giấy phép hợp pháp