Thứ sáu 08/11/2024 21:31

Người tiêu dùng hãy thận trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa

Cục Cạnh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận phản ánh liên quan đến thông tin của thực phẩm chức năng đường huyết hoàn do Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Halifa) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Qua quá trình xác minh thông tin, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy sản phẩm này đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin cảnh báo tới người tiêu dùng, cụ thể như sau: website https://www.thaoduoccophuong.xyz/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đường huyết hoàn Halifa gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, nội dung cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa

Bên cạnh đó, sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: Số 119, phố Nguyễn Trãi I, phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng thông tin tới người tiêu dùng nội dung cảnh báo nêu trên, đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau: Chia sẻ thông tin trên để người thân, bạn bè được biết và chủ động phòng ngừa.Trường hợp đã mua và sử dụng sản phẩm nêu trên, cần theo dõi, kiểm tra sức khỏe, trường hợp cần thiết, nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra; Trước khi mua bán, sử dụng thực phẩm chức năng nên kiểm tra các thông tin liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, thông tin kiểm định của cơ quan nhà nước, đọc kỹ thành phần, liều lượng sử dụng, khuyến cáo của nhà sản xuất; Cần so sánh giá bán và công dụng của thực phẩm chức năng, tránh việc mua phải thực phẩm chức năng có giá cao nhưng công dụng không phù hợp với giá thành./.

TH
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

‘Điểm mặt’ các lĩnh vực, dịch vụ bị người tiêu dùng khiếu nại, phán ánh nhiều nhất

Mexico thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí

Quảng cáo sản phẩm online: Cần nêu cao trách nhiệm của KOL, người nổi tiếng

Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bán hàng trực tiếp