Thứ hai 21/04/2025 13:25

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.

Quy chế này quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Nghiêm cấm các doanh nghiệp buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong chương trình Online Friday 2024. Ảnh: TMĐT

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu: Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không kinh doanh, buôn bán và/hoặc cố ý tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, tích cực hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các nền thương mại điện tử; đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng sản phẩm chính hãng, chú trọng hỗ trợ sản phẩm có xuất xứ Việt Nam;

Cân nhắc xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi đối với những sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Khi tham gia chương trình, đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung, các nhà sáng tạo nội dung, nhân sự tại gian hàng sự kiện sử dụng trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất sự kiện, hoạt động trong chương trình.

Đối với truyền thông, các gian hàng, đối tác, cá nhân đã đăng ký tham gia với Ban Tổ chức được phép sử dụng hình ảnh logo, nhận diện thuộc sự kiện; không tự ý thay đổi logo, slogan, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố nhận diện nào khác liên quan tới sự kiện; chỉ được sử dụng hình ảnh nhận diện chính thức do Ban Tổ chức cung cấp; không chỉnh sửa, cắt ghép hoặc sử dụng nhận diện, hình ảnh của sự kiện với mục đích cá nhân và làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng chương trình.

Thông điệp truyền tải phải thống nhất với chủ đề và chiến lược truyền thông chung của sự kiện; sử dụng đúng các thông điệp: Ưu tiên các sản phẩm Việt Nam và sản phẩm chính hãng. Tránh đưa nội dung gây tranh cãi, làm sai lệch ý nghĩa hoặc giảm giá trị của cá nhân, tổ chức tham gia chương trình và hoạt động chung. Không chia sẻ thông tin nhạy cảm hoặc chưa được Ban Tổ chức kiểm chứng.

Điểm nhấn của Chương trình Online Friday 2024 là hoạt động hỗ trợ hàng Việt "Tinh hoa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", hashtag #TuHaoHangViet, vì vậy, đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung và nhà sáng tạo nội dung được phép quảng bá các sản phẩm chính hãng đã đăng ký với chương trình, trong đó ưu tiên sản phẩm Việt trên thương mại điện tử…

Tâm An
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại