Mở rộng cơ hội xuất khẩu cho trái nhãn Việt Nam

Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021 dự kiến sẽ được tổ chức ngày 15-16/7/2021.
Tìm đường “xuất ngoại” cho trái nhãn trong thời kỳ Covid-19

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nhãn Việt Nam trên cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp tại các địa phương trồng nhãn, tăng cường tìm kiếm, kết nối các cơ hội kinh doanh với các đầu mối thu mua, hệ thống phân phối trong và ngoài nước, nhà nhập khẩu nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài như: Australia, các nước ASEAN, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản,… tổ chức Chương trình Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021.

Hội nghị dự kiến tổ chức vào ngày 15-16/7/2021, trực tuyến trên nền tảng Zoom, Tencent... với khoảng 60 - 80 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia. Ngành hàng là nhãn và các sản phẩm từ nhãn (nhãn tươi, long nhãn sấy khô, phấn hoa nhãn, mật ong hoa nhãn, nhãn ngâm đường, siro, nước nhãn...).

Mở rộng cơ hội xuất khẩu cho trái nhãn Việt Nam
Tỉnh Hưng Yên là nơi nổi tiếng với đặc sản nhãn lồng

Ban tổ chức sẽ sắp xếp lịch giao thương, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các phiên giao thương, phiên tư vấn theo nhóm hoặc theo cặp doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được miễn phí tham dự.

Các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia hội nghị, đăng ký tại liên kết: http://event.vietrade.gov.vn/sukiennhanhungyen, đồng thời gửi cho Ban tổ chức các thông tin, hình ảnh giới thiệu sản phẩm giao thương của doanh nghiệp. Thời hạn đăng ký trước 16h00 ngày 6/7/2021.

Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia hội nghị là hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia hội nghị; sau khi kết thúc hội nghị, trong vòng 10 ngày, các doanh nghiệp tham dự gửi báo cáo kết quả về Ban tổ chức.

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, nơi nổi tiếng với đặc sản nhãn lồng, năm 2021, sản lượng nhãn của tỉnh dự kiến đạt 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%. Để việc tiêu thụ sản phẩm nông sản được thuận lợi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 dự kiến được tổ chức ngày 15/7 tại Trung tâm hội nghị tỉnh theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến; Tuần lễ nhãn lồng - nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 dự kiến tổ chức tại 3 địa điểm ở TP. Hà Nội (mỗi địa điểm 7 ngày), quy mô 10 gian hàng/địa điểm…

Được biết, Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020 đã thu hút trên 70 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nông sản từ 8 thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam, gồm Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc… giao dịch trực tuyến với trên 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn đến từ 8 tỉnh, thành của Việt Nam là Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Xem thêm