Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
KOREA DESK: Tăng cơ hội giao thương Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng tại các hội chợ, triển lãm Doanh nghiệp Hàn Quốc mong phát triển kinh doanh tại Việt Nam

Triển lãm China Homelife Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về sản phẩm, trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ của Trung Quốc phục vụ cuộc sống gia đình tại Việt Nam đã khai mạc ngày 14/5/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương
Triển lãm mở ra nhiều cơ hội giao thương và kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nhà cung cấp hàng đầu Trung Quốc

Năm nay, China Homelife Vietnam 2025 được tổ chức đồng thời với 6 triển lãm chuyên ngành, tạo nên một nền tảng thương mại tích hợp và sôi động gồm: Triển lãm quốc tế chuyên ngành dệt; Triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị điện tử; Triển lãm quốc tế chuyên ngành xây dựng và trang trí; Triển lãm quốc tế chuyên ngành máy; Triển lãm quốc tế năng lượng mới và điện năng; Triển lãm quốc tế châu Á về sản phẩm và dịch vụ mẹ và bé.

Thông tin về sự kiện này, đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) - cho biết, triển lãm quy tụ hơn 500 doanh nghiệp, đại diện cho hơn 800 thương hiệu đến từ 13 tỉnh và hơn 40 thành phố của Trung Quốc, trên tổng diện tích trưng bày 20.000 m².

Theo ông Nguyễn Bá Vinh, China Homelife Vietnam 2025 được thiết kế chuyên biệt nhằm phục vụ đối tượng khách B2B như nhà phân phối, bán buôn, bán lẻ và các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm đối tác OEM/ODM uy tín. Với môi trường chuyên nghiệp, triển lãm tạo điều kiện thuận lợi để đàm phán trực tiếp, tìm nguồn cung và thiết lập hợp đồng hợp tác lâu dài.

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương
Triển lãm China Homelife Vietnam 2025 thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan trong ngày khai mạc

Nổi bật trong chuỗi hoạt động là Chương trình VIP Buyer, dành riêng cho các nhà mua hàng chiến lược và cấp lãnh đạo, với các đặc quyền như: Ưu tiên tiếp cận nhà trưng bày, dịch vụ kết nối riêng biệt, không gian gặp gỡ riêng và khu vực giao lưu cao cấp, giúp nâng cao hiệu quả kết nối và tối ưu hóa trải nghiệm mua hàng.

Điểm nhấn nổi bật của triển lãm là "AI Exhibition System" tiên phong do Meorient Group triển khai, đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận khách hàng chính xác và nâng cao hiệu quả đàm phán, góp phần tạo dựng hạ tầng thương mại số RCEP bền vững. Hệ thống còn tích hợp kính thông minh AI với khả năng dịch thuật song ngữ thời gian thực trên 120 ngôn ngữ, giúp tăng cường tương tác và hiệu suất giao tiếp đáng kể cho các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ ghi nhận biên bản cuộc họp tự động.

Trong bối cảnh Đông Nam Á ngày càng trở thành trung tâm sản xuất và tiêu dùng năng động, China Homelife Vietnam 2025 là nền tảng quan trọng để khám phá xu hướng mới, tìm nguồn cung cạnh tranh và xây dựng quan hệ thương mại bền vững. Từ ngành dệt may, điện gia dụng, thiết bị công nghiệp, xây dựng, năng lượng đến sản phẩm mẹ và bé, triển lãm mở ra cơ hội kết nối với hàng trăm nhà sản xuất và đơn vị cung ứng uy tín.

Trao đổi với phóng viên bên lề sự kiện, ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP. Hồ Chí Minh - cho biết, việc xuất khẩu dệt may đang đối diện với nhiều thách thức từ thị trường truyền thống dẫn tới đơn hàng quý 3 và quý 4/2025 còn khó khăn. Do đó, việc tìm kiếm khách hàng mới là điều quan tâm nhất của các doanh nghiệp may mặc TP. Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Xuân Hồng nhấn mạnh: Với sự kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nhà cung cấp hàng đầu Trung Quốc, triển lãm không chỉ là cơ hội trưng bày sản phẩm chất lượng mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh chiến lược trong khu vực và trên toàn cầu.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga