Thứ ba 29/04/2025 14:41

Lần đầu tiên ở Việt Nam, trung tâm thương mại bán hàng trên mạng xã hội

Tập đoàn Kido đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), bán hàng trên mạng xã hội.

Vừa qua, Tập đoàn Kido đã phối hợp cùng /chu-de/tiktok.topic Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), kênh mua sắm xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social (xã hội).

Tập đoàn Kido và các hiệp hội doanh nghiệp đã ký kết hợp tác để đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên kênh E2E trong mùa mua sắm cuối năm này

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử chững lại nhưng vẫn có tăng trưởng nhất định, nhất là kênh mua sắm qua livestream.

Trong đó, TikTok đang là nền tảng có sự phát triển vượt bậc, chiếm 20% thị phần thương mại điện tử chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

"Hiện nay, số người dùng tăng 5% mỗi quý, lượng đơn hàng tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái nhưng người bán trên TikTok vẫn chủ yếu là nhóm cửa hàng nhỏ lẻ, tự phát mang tính rời rạc. 85% sản phẩm bán trên kênh Tiktok chưa có thương hiệu. Các doanh nghiệp thương hiệu lớn, uy tín tuy đã tham gia nền tảng này nhưng vẫn còn mạnh mún, chưa có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản", CEO Kido nêu thực tế.

Kido kỳ vọng việc đầu tư vào kênh E2E trên TikTok sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một "trung tâm thương mại", không chỉ dành cho nhãn hàng đang thuê mặt bằng tại hai trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza của Kido mà còn cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng.

Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm…, các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước.

Đồng thời là kênh để các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, maketing tiếp cận lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp.

"Cách đây 2 ngày, chúng tôi chạy nền tảng và thu hút hơn 20 triệu view, cho thấy sự quan tâm của khách hàng đối với kênh E2E", ông Trần Lệ Nguyên nói.

Song Hà
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"