Chủ nhật 24/11/2024 15:18

Lần đầu tiên ở Việt Nam, trung tâm thương mại bán hàng trên mạng xã hội

Tập đoàn Kido đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), bán hàng trên mạng xã hội.

Vừa qua, Tập đoàn Kido đã phối hợp cùng /chu-de/tiktok.topic Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), kênh mua sắm xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social (xã hội).

Tập đoàn Kido và các hiệp hội doanh nghiệp đã ký kết hợp tác để đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên kênh E2E trong mùa mua sắm cuối năm này

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử chững lại nhưng vẫn có tăng trưởng nhất định, nhất là kênh mua sắm qua livestream.

Trong đó, TikTok đang là nền tảng có sự phát triển vượt bậc, chiếm 20% thị phần thương mại điện tử chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

"Hiện nay, số người dùng tăng 5% mỗi quý, lượng đơn hàng tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái nhưng người bán trên TikTok vẫn chủ yếu là nhóm cửa hàng nhỏ lẻ, tự phát mang tính rời rạc. 85% sản phẩm bán trên kênh Tiktok chưa có thương hiệu. Các doanh nghiệp thương hiệu lớn, uy tín tuy đã tham gia nền tảng này nhưng vẫn còn mạnh mún, chưa có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản", CEO Kido nêu thực tế.

Kido kỳ vọng việc đầu tư vào kênh E2E trên TikTok sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một "trung tâm thương mại", không chỉ dành cho nhãn hàng đang thuê mặt bằng tại hai trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza của Kido mà còn cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng.

Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm…, các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước.

Đồng thời là kênh để các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, maketing tiếp cận lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp.

"Cách đây 2 ngày, chúng tôi chạy nền tảng và thu hút hơn 20 triệu view, cho thấy sự quan tâm của khách hàng đối với kênh E2E", ông Trần Lệ Nguyên nói.

Song Hà
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’