Chủ nhật 11/05/2025 05:21

Kon Tum: Bước đầu hình thành hệ thống phân phối

Đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, miền núi là một trong những hoạt động được tỉnh Kon Tum chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chính hãng có chất lượng.

Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức thành công

Cuối năm 2019, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện biên giới Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã được tổ chức, thu hút khoảng 80 gian hàng của các doanh nghiệp ngành thực phẩm chế biến, may mặc, đồ gia dụng, hàng điện tử, điện máy, điện lạnh, hàng hóa tiêu dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp… Chỉ trong 3 ngày tổ chức, chương trình đã thu hút đông đảo người tiêu dùng với doanh thu khả quan.

Theo Sở Công Thương Kon Tum, trong 5 năm, từ năm 2015 - 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức thành công 17 phiên chợ tại 6 huyện miền núi trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Phiên chợ đưa hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới tại các huyện: Đăk Glei, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Đăk Hà, Kon Rẫy, Tu Mơ Rông. Mỗi phiên chợ kéo dài 3 - 7 ngày, quy mô từ 20 - 100 gian hàng với sự tham gia của 10 - 70 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan mua sắm.

Đánh giá của Sở Công Thương Kon Tum cho thấy, thông qua các phiên chợ hàng Việt, người dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh đã có điều kiện được tiếp cận với hàng hóa chất lượng, mẫu mã đa dạng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Qua đó, thúc đẩy hoạt động thương mại tại khu vực Kin Tum ngày càng phát triển. Đồng thời, các doanh nghiệp có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tìm kiếm thị trường, mở chi nhánh, mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, biên giới còn là cơ hội để xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, tôn vinh thương hiệu Việt của các doanh nghiệp, gắn kết doanh nghiệp với thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa. Thông qua phiên chợ hàng Việt, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, có giá cạnh tranh so với hàng hóa nước ngoài sản xuất, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng đang bày bán ở thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Cùng với các chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa biên giới, dưới sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Kon Tum đã triển khai xây dựng được 2 điểm bán hàng Việt với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại huyện Kon Plông và TP. Kon Tum. Thông qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc trưng của các huyện đến với du khách tham quan du lịch; bước đầu hình thành hệ thống phân phối hàng Việt Nam.

Việc đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới giúp hàng Việt từng bước "bám rễ" sâu hơn ở thị trường nông thôn; doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Kon Tum

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam