Thứ hai 23/12/2024 03:16

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang đến người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

Sáng ngày 29/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này diễn ra đến ngày 2/9/2023, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang, phát biểu khai mạc

Điểm nổi bật tại Tuần lễ lần này của Tiền Giang chính là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang, gồm: Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, sản phẩm có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước, xuất khẩu.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết: Thông qua sự kiện này nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với khách tham quan và mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh

Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh Tiền Giang có cơ hội tiếp cận hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các kênh phân phối khác ở các tỉnh, thành phố, nhất là TP. Hồ Chí Minh và các đối tác quốc tế.

Mặt khác, tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững với đa dạng các chủng loại hàng hóa, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho biết: Qua tham quan cho thấy tỉnh Tiền Giang chuẩn bị khá chu đáo trong việc giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến người tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh và các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh

Với lợi thế về các loại hàng hóa nông sản, đặc biệt với các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng, tuần lễ một những điểm nhất thu hút được khách tham quan, cũng như người tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh trong dịp này, đặc biệt dịp lễ Quốc Khánh 2/9. Qua đó, giúp kích cầu và thu hút được người tiêu dùng và khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Tiền Giang.

Được biết, Tiền Giang là tỉnh có lợi thế phát triển các sản phẩm nông sản có thể gây dựng thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế. Tỉnh này hiện có 3 lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp chủ lực: Trồng trọt (cây hàng năm, cây ăn trái lâu năm), chăn nuôi và thủy sản.

Theo Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, với thế mạnh, tiềm năng riêng, tỉnh bước đầu nâng cao được khả năng cạnh tranh, dần đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ khi triển khai chương trình OCOP đến nay, Tiền Giang đã có 180 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh, trong đó có 95 sản phẩm 4 sao và 85 sản phẩm 3 sao; ngoài ra có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị 5 sao.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang với khách hàng

Nhìn chung, chương trình OCOP đã đem lại hiệu quả tích cực, phát triển sản phẩm đặc trưng, truyền thống của tỉnh Tiền Giang và góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương thông qua định hình những sản phẩm chất lượng, đúng quy chuẩn, tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Đối với những sản phẩm đạt OCOP, thông tin từ doanh nghiệp, chủ thể đạt OCOP cho biết, tới nay nhiều sản phẩm OCOP của họ đã có mặt tại các cửa hàng tiện ích trong và ngoài tỉnh, các hệ thống siêu thị lớn, trong đó, nhiều sản phẩm đã có doanh số bán hàng từ hàng trăm triệu đồng trở lên.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP