Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 107 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao.
Toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 107 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao. Ảnh ST |
Các sản phẩm OCOP đều có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp, nguồn gốc rõ ràng, tạo được lòng tin với người tiêu dùng, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Nhiều chủ thể của các sản phẩm OCOP đã chủ động đầu tư công nghệ sản xuất; tích cực tham gia các hội chợ sản phẩm OCOP, hội chợ thương mại nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm, tham gia vào các chuỗi liên kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và có những sản phẩm vươn ra thị trường thế giới. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.
Điển hình như Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) có 16 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao; nhiều sản phẩm chế biến từ mật ong được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Singapore...
Mới đây, Bộ Công Thương công bố danh sách 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc có 7 sản phẩm của 4 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 gồm: Gạch ốp lát AMYGRES của Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ; thuốc tiêm điều trị các bệnh thần kinh Vinphaco, thuốc tiêm tác động lên hệ thống nội tiết Vinphaco, thuốc khí dung Vinphaco, thuốc tiêm đông cầm máu Vinphaco của Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc; gạch men Vitto của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vitto và sản phẩm nội thất Xuân Hòa của Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam.