Thứ bảy 19/04/2025 05:42

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023

Tối 1/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023 (Hanoi Giftshow 2023).

Với quy mô 450 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 12 - năm 2023 (Hanoi Giftshow 2023) được diễn ra từ ngày 1/10 đến 4/10/2023 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Các đại biểu căt băng khai mạc Hội chợ

Đây là một trong các sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), Hội nghị ngành công thương 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VI – năm 2023 và nằm trong chuỗi các sự kiện Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023.

Thông qua Hội chợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ có nhiều cơ hội thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, mới sáng tạo đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu tại thị thường các nước EU, G7, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường.

Đồng thời, giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại trong và ngoài nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Hội chợ hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, tiếp tục đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam”, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết.

Hội chợ được diễn ra từ 01/10 đến 04/10/2023. Thời gian mở cửa: 08h00 – 18h00 (hàng ngày). Địa điểm: Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội;

Hiện trên địa bàn Thành phố, tập trung hơn 1.350 làng nghề với khoảng 176 nghìn hộ làm nghề, chiếm 45% tổng số làng nghề trong cả nước. Trong đó, số lượng cơ cấu nhóm ngành nghề gồm các nhóm: Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ; Sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ; Chế biến, bảo quản nông sản.

Các sản phẩm của làng nghề đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, bao gồm: sản phẩm may mặc; sản phẩm gốm sứ; sản phẩm dệt và thêu ren truyền thống; đồ gỗ phục vụ tiêu dùng và xây dựng; sản phẩm cơ khí; chế biến nông sản thực…, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như Nhật Bản, Mỹ, EU, Dubai, Nga và một số nước châu Á, Đông Nam Á.

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút trên 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng diễn ra trong bối cảnh tiếp tục có nhiều biến động nhanh, phức tạp, khó lường, nhất là ảnh hưởng kép từ mất cân đối cung – cầu do xung đột vũ trang Nga – Ukraine vẫn diễn biến phức tạp và từ tác động chính sách thắt chặt tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát của các quốc gia.

Hanoi Giftshow 2023 được kỳ vọng sẽ tạo cầu nối giúp cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ Hà Nội và cả nước gặp gỡ, giao dịch, kết nối kinh doanh, đàm phán ký kết hợp đồng với các nhà nhập khẩu, khách thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồng thời đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển sản phẩm, ngành hàng, thị trường.

Qua 11 năm tổ chức, Hanoi Giftshow đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thu hút trên 5.000 gian hàng của trên 2.250 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia.

Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 115.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 7.000 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/ năm.

Và với Hanoi Giftshow 2023, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút trên 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương