Kết nối cung - cầu: Nhiều cơ hội về đầu ra cho hàng hóa

Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành năm 2020 đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất tham gia. Lượng hàng hóa được tiêu thụ mạnh, hợp đồng cung - cầu hàng hóa gia tăng, mở ra nhiều cơ hội về đầu ra sản phẩm.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành năm 2020, diễn ra từ 24 - 27/9 đã kết thúc và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Kết nối cung   cầu: Nhiều cơ hội về đầu ra cho hàng hóa
Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 là cơ hội cho nhiều DN giao thương

Cụ thể, trong 4 ngày tổ chức, đã có hơn 1.500 DN của 43 tỉnh thành tham gia trưng bày 512 gian hàng, giới thiệu với người tiêu dùng và đối tác các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng của địa phương. Mỗi ngày doanh thu bán hàng tại sự kiện kết nối cung - cầu đạt khoảng 7,6 tỷ đồng, doanh thu bình quân mỗi gian hàng đạt 15 triệu đồng/ngày.

Cùng với Chương trình Kết nối cung - cầu, hội nghị kết nối giao thương tại sự kiện đã có hơn 1.000 lượt DN, cơ sở sản xuất tiếp xúc với các DN phân phối và thực hiện được 595 biên bản ghi nhớ về hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm. Đơn cử như Saigon Co.op đã thực hiện ký kết với các nhà sản xuất 120 biên bản, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn 99 biên bản, Central Group Việt Nam 85 biên bản...

Cơ sở Sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây tham gia Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 với các loại đặc sản truyền thống như rượu Lão tử, Đông trùng hạ thảo Út Tây, Rượu trắng Út Tây, sản phẩm đạt chứng chỉ OCOP của tỉnh Hậu Giang.

Đại diện Cơ sở Sản xuất Rượu thủ công truyền thống Út Tây, bà Võ Thị Phương Trang cho biết, sản phẩm sản xuất truyền thống với hương vị ngon, độc lạ nên được rất nhiều người tiêu dùng và các DN quan tâm. Nhờ đó, một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn đã ký kết ghi nhớ để sắp tới cung cấp hàng cho họ.

Kết nối cung   cầu: Nhiều cơ hội về đầu ra cho hàng hóa
Gian hàng trưng bày sản phẩm của Cơ sở Sản xuất Rượu truyền thống Út Tây

Các loại thực phẩm chế biến như chả cá thát lát rút xương tẩm gia vị, thát lát nhồi khổ qua rừng, chả cá thát lát rút xương của Hợp tác xã Kỳ Như vừa được chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang đã “cháy hàng” trong những ngày diễn ra Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020. Bà Nguyễn Kim Thùy - Chủ nhiệm Hợp tác xã Kỳ Như cho hay, ngoài tăng thêm sản lượng cung cấp cho siêu thị Tứ Sơn, siêu thị Co.opmart đã có biên bản ghi nhớ để cung cấp sản phẩm cho siêu thị này và một số DN đã có ghi nhận đến thăm cơ sở để tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.

Chủ cơ sở Sản xuất Trà mãng cầu Diễm Phượng ở miệt Long Mỹ bên bờ sông Hậu - Nguyễn Thị Diễm Phượng hồ hởi khoe, trong những ngày diễn ra Chương trình Kết nối cung - cầu ở TP. Hồ Chí Minh gian hàng đã không có đủ hàng để bán. Ngoài sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng thành phố với các sản phẩm trà được chứng nhận chứng chỉ OCOP, cơ sở đã được một DN ngoại Hà Nội ký kết hợp tác bao tiêu khoảng 1 - 2 tấn trà/tháng để cung cấp cho khách hàng ở khu vực miền Bắc.

Kết nối cung   cầu: Nhiều cơ hội về đầu ra cho hàng hóa
Gian hàng trưng bày sản phẩm cá thát lát của Hợp tác xã Kỳ Như được nhiều người tiêu dùng quan tâm

Ông Lâm Đức Thiên, đại diện một DN ở Hà Nội thông tin, qua Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa lần này, công ty đã có dự định đặt hàng thu mua một số loại trái cây và trái cây sấy khô của một số cơ sở của tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và Bình Thuận để xuất khẩu. Theo ông Thiên, những sản phẩm nào tốt nhất của nhà sản xuất đều mang đến để giới thiệu, vì thế những DN thương mại đều có đủ điều kiện để tiếp xúc với hàng hóa, với chủ cơ sở, từ đó đi đến hợp tác sản xuất, thu mua nhanh gọn.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang đánh giá, Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành năm 2020 đã kết thúc nhưng đã mở ra nhiều cơ hội cho DN, cơ sở sản xuất gặp gỡ, tiếp xúc và bàn thảo về kế hoạch sản xuất, bao tiêu sản phẩm trong tương lai. Chương trình không chỉ tạo ra nguồn cung về hàng hóa thiết yếu ổn định với sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thị trường thành phố mà còn xây dựng mạng lưới thương mại giữa các vùng miền ngày càng chuyên nghiệp, phát triển bền vững và tiến tới đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam ra thế giới.

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động