Tạo "luồng xanh" cho sản phẩm OCOP trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao |
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Paris Baguette. Với việc trưng bày này, Paris Baguette mong muốn hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam đến với người tiêu dùng khi trải nghiệm tại cửa hàng.
Cửa hàng Paris Baguette tại Hà Nội đang trưng bày 23 sản phẩm OCOP |
Cụ thể, cửa hàng Paris Baguette Mỹ Đình tại phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang trưng bày 23 sản phẩm OCOP của 10 công ty đến từ 6 tỉnh, thành phố.
Các sản phẩm bao gồm: Cà phê Meet More, snack nấm bào ngư xám của Hợp tác xã Một Thoáng Việt Nam, các loại hoa quả sấy Huynh Đệ Tề Hùng (TP. Hồ Chí Minh), hạt điều Vinh Danh, cà phê Nón Lá (Bà Rịa- Vũng Tàu), mứt cam, nước cam lên men, rượu cam Hợp tác xã Hà Phong, bột nghệ và tinh bột nghệ Nhưng Vần (Hòa Bình), bún chùm ngây Morice (Hà Nam), các loại rượu hoa quả Sapa (Lào Cai), bột cacao, socola và rượu cacao của Hợp tác xã Suối Cát (Đồng Nai).
Cửa hàng Paris Baguette ở TP. Hồ Chí Minh trưng bày 22 sản phẩm OCOP |
Bên cạnh đó, cửa hàng Paris Baguette Cao Thắng thuộc phường 2, quận 3, TP. Hồ Chí Minh đang trưng bày 22 sản phẩm khác, bao gồm: Trà hoa vàng Đạp Thanh, rượu ổi và trà gạo lứt Việt Hưng (Quảng Ninh), miến vừng và bánh đa vừng Nguyên Lâm (Hà Tĩnh), yến sào Lê Huỳnh (Quảng Nam), mật ong và phấn hoa ngâm mật ong Minh Phát (Gia Lai), xoài sấy dẻo và mận sấy dẻo Ngọc Phụng (Đồng Tháp), các loại kẹo và hoa quả chế biến Mai Chi (Hà Nam), các loại trà Econashine, khô gà và khô heo Sakofoods (Hưng Yên).
Paris Baguette là thương hiệu bánh ngọt được thành lập năm 1988 tại Hàn Quốc bởi Tập đoàn thực phẩm SPC, một trong những tập đoàn thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc với 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Paris Baguette hiện sở hữu hơn 4.000 cửa hàng trên thế giới, trong đó có 10 cửa hàng tại Việt Nam. Ngoài Paris Baguette, tập đoàn SPC sở hữu 20 thương hiệu trực thuộc; trong số đó, một số thương hiệu như Baskin Robbins và Dunkin Donut cũng đã có mặt ở Việt Nam.
Đây là năm thứ 2 KOTRA Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam. Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) là cơ quan trực thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, có chức năng hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam.
Ông Lee Hee Sang - Tổng Giám đốc KOTRA khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương- chia sẻ: Đây là hoạt động thiết thực, đem lại hiệu quả quảng bá sản phẩm địa phương đến khách hàng trong và ngoài nước. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện các dự án hỗ trợ Chương trình OCOP.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là nhiệm vụ quan trọng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ Việt Nam, nhằm khuyến khích sản xuất khu vực nông thôn, khuyến khích nông dân và doanh nghiệp địa phương phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của địa phương để nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao thu nhập và mức sống của người dân, góp phần phát triển kinh tế đất nước.