TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng, nâng cao giá trị thương hiệu nông đặc sản Cần Giờ Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024

Sáng ngày 20/4, tại số 135A Pasteur (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ Xanh - Tử tế, do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. Phiên chợ diễn ra đến hết ngày 21/4/2024.

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Phiên chợ Xanh lần thứ 340 là phiên chợ đánh dấu 8 năm kiên trì kết nối nông sản sạch và ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh - Tử tế lần thứ 340 này có sự tham gia của 50 đơn vị, là các doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc sản làng nghề, hộ nông dân từ 50 tỉnh, thành trên cả nước: Lào Cai, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau… và TP. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện đánh dấu 8 năm Phiên chợ Xanh - Tử tế đi vào hoạt động, quy tụ hàng ngàn sản phẩm chất lượng. Những nông sản, sản phẩm được trồng, chế biến và sản xuất theo quy trình chặt chẽ an toàn và sạch, hoặc theo kinh nghiệm dân gian, gia truyền đều được sự quan tâm từ người bán đến người mua.

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Phiên chợ Xanh – Tử tế là địa điểm mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh trong hơn 7 năm qua

Đến với Phiên chợ xanh, người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm đặc sản, tài nguyên bản địa từ các vùng miền trên cả nước đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm OCOP 3 đến 5 sao, VietGap, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu theo tiêu chí: Xanh - Sạch - Tươi - An toàn, nguồn gốc rõ ràng.

Đặc biệt, tại phiên chợ Ban tổ chức cùng các đơn vị tham gia thực hiện nhiều chương trình, hoạt động tri ân khách hàng, người tiêu dùng đã tin tưởng, ủng hộ trong suốt những năm qua. Trong đó, tất cả các khách hàng đến chợ sẽ được bốc thăm may mắn với rất nhiều phần quà hấp dẫn là các nông đặc sản xanh - an toàn - độc đáo tươi mới đầy giá trị như cá; tôm; thịt; trứng; gà; rau; củ; nấm; trái cây... đặc sản vùng miền gạo ST; giò chả; bột rau sấy lạnh...

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh tham quan mua sắm tại Phiên chợ Xanh - Tử tế

Đến thăm quan và mua sắm tại phiên chợ, chị Nguyễn Thanh Thủy (ở phường Đa Kao, quận 1) – chia sẻ: Tôi rất thích và ấn tượng Phiên chợ xanh này, vì khi tới đây mua sắm có cơ hội lựa chọn nhiều loại sản phẩm nông đặc sản “xanh - sạch - an toàn” từ khắp các vùng miền trên cả nước. Cũng như được trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực quê hương đất Việt đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam như: Các loại chè, bánh dân gian: chè bà ba, chè bưởi, bánh đúc lá dứa, bánh bò thốt nốt, món ăn đặc trưng vùng miền địa phương; các loại bún: Bún riêu tôm, bún suông Trà Vinh,… của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, điều hành Phiên chợ Xanh – Tử tế chia sẻ: Phiên chợ ra đời từ "cái tâm" và "cái duyên" gắn kết những con người sống "tử tế". Những hộ nông dân, hợp tác xã, làng nghề truyền thống và thanh niên khởi nghiệp đang mang những nông sản tươi ngon - đặc sản vùng miền đến phục vụ người dân thành phố.

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Khách hàng có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon vùng miền tại không gian ẩm thực tại phiên chợ

“Mục đích của phiên chợ không chỉ dừng lại ở việc bà con mình tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng, mà còn lắng nghe ý kiến góp ý từ các chuyên gia để ngày càng hoàn thiện sản xuất cũng như sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Những con người tử tế hội tụ trong một không gian thân thiện, để chia sẻ niềm tin vào chất lượng và nguồn gốc của thực phẩm hàng ngày. Đến Phiên chợ Xanh - Tử tế để cảm nhận tấm lòng của những người tử tế trong từng cọng rau, từng trái quả vùng miền” - bà Vũ Kim Anh nói.

Có thể nói, hơn 7 năm qua, Phiên chợ Xanh - Tử tế đã trở thành một nơi cung cấp sản phẩm, lấy ý kiến người tiêu dùng, kết nối doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, nhà hàng và cửa hàng…. Từ đó, đưa nhiều doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, tham quan những khu sản xuất nông sản lớn, gặp gỡ các đối tác trong và ngoài nước…

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Mobile VerionPhiên bản di động