Thứ bảy 10/05/2025 23:23

Indonesia tổ chức phiên điều trần vụ điều tra gia hạn tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS

Ủy ban tự vệ Indonesia có thông báo về việc tổ chức phiên điều trần công khai vụ việc điều tra nhằm gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 5/8/2024, Ủy ban tự vệ Indonesia có thông báo về việc tổ chức phiên điều trần công khai vụ việc điều tra nhằm gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS.

Theo đó, các bên quan tâm, bao gồm các nhà sản xuất, xuất khẩu, cơ quan đại diện, chính phủ… được mời tham dự phiên điều trần.

Hạt nhựa EPS. Ảnh: Cục PVTM

Phiên điều trần tổ chức vào ngày 13/8/2024. Địa điểm: Phòng họp 3, tầng 1, Main Building, Bộ Thương mại, JI. M.I Ridwan Rais No. 5 - Jacarta Pusat. Phiên điều trần được tổ chức bằng tiếng Indonesia.

Các bên có nhu cầu tham gia phiên điều trần cần điền vào mẫu trong đường link: https://kemend.ag/RegistrasiPublicHearingExtEPS (có thể quét mã QR trong file đính kèm). Mỗi đơn vị được cử tối đa 2 đại diện tham dự. Việc đăng ký cần được hoàn thiện muộn nhất là ngày 8/8/2024.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị bên liên quan: Đăng ký tham dự phiên điều trần để trình bày quan điểm, lập luận về vụ việc, lắng nghe ý kiến của các bên liên quan khác. Phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu của Indonesia, bao gồm việc đề nghị các đối tác nhập khẩu tham dự phiên điều trần để có ý kiến với Chính phủ Indonesia, yêu cầu xem xét lợi ích kinh tế xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng. Liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại để trao đổi thông tin và nhận được sự hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Phòng vệ thương mại

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O