Chủ nhật 22/12/2024 13:48

Hàng trăm gian hàng hội tụ tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh - GEFE 2024

Hàng trăm gian hàng của Việt Nam và các nước Liên minh châu Âu (EU) hội tụ ở Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh - GEFE 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 22/10, tại TP. Hồ Chí Minhđã diễn ra chương trình Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2024), tiếp tục chuỗi sự kiện kéo dài 3 ngày do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) và Bộ Công Thương đồng tổ chức.

Sự kiện thu hút hơn 8.000 người tham dự với chuỗi chương trình bao gồm các phiên thảo luận cấp cao, triển lãm công nghệ xanh và các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B. Theo đánh giá, Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2024) không chỉ là một diễn đàn đối thoại mà còn là một nền tảng kết nối giữa chính sách, doanh nghiệp và công nghệ.

Sự kiện quy tụ hơn 200 gian hàng, bao gồm 13 gian hàng quốc tế, mang đến cho khách tham quan cơ hội khám phá các công nghệ và sáng kiến xanh tiên tiến nhất. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 21/10 đến 23/10 tại Thiso Mall Sala (số 10, đường Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).

Một số hình ảnh tại Triển lãm Kinh tế Xanh.

Các đại biểu cấp cao của Việt Nam và châu Âu tham quan tại triển lãm
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam đến các đại biểu
Các gian hàng tại Triển lãm Kinh tế Xanh thu hút hàng nghìn người tham dự

Khu gian hàng Việt Nam với sự tham gia của các doanh nghiệp đa ngành nhằm giới thiệu, trưng bày các công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng cao, sáng kiến và mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của các doanh nghiệp

Bên cạnh đó, còn còn các gian hàng của các quốc gia đã ghi nhận nhiều thành tựu trong chuyển đổi xanh tại châu Âu như: Pháp, Bỉ, Anh, Na Uy, Thụy Sĩ, Thuỵ Điển, Italy...

Một số sản phẩm xanh, công nghệ tiên tiến từ Việt Nam và châu Âu được giới thiệu tại sự kiện
Một số doanh nghiệp của Việt Nam và châu Âu đã ký kết hợp tác

Theo ban tổ chức, GEFE 2024 tiếp tục mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho tất cả mọi người. Khu triển lãm miễn phí mở cửa cho công chúng đến tham quan và tìm hiểu các giải pháp công nghệ xanh tiên tiến. Các phiên hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 23/10, tập trung vào các chủ đề như năng lượng tái tạo, tài chính xanh và thị trường carbon.

GEFE 2024 không chỉ là nơi đối thoại mà còn là cầu nối giữa đổi mới, chính sách và phát triển bền vững, giúp thắt chặt mối quan hệ giữa Châu Âu, Việt Nam và ASEAN. Những nỗ lực này sẽ tạo nền tảng cho một tương lai xanh, nơi tăng trưởng kinh tế gắn liền với trách nhiệm môi trường.

Diệu Linh
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm