Thứ bảy 10/05/2025 16:28

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Chiều 16/5, HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các DN, hợp tác xã.

Theo đó, tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông, TP. Hà Nội, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP. Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị trao đổi về chủ đề “Bí quyết chinh phục thị trường, xây dựng câu chuyện sản phẩm và tối ưu chi phí marketing” với mục tiêu nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh thành phố tiếp cận với các giải pháp Marketing mới trong kinh doanh góp phần giảm thiểu chi phí, tối đa hóa lợi nhuận thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Đồng thời tạo cơ hội cho các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nông nghiệp của TP. Hà Nội và các tỉnh thành phố gặp gỡ, trao đổi chia sẻ, liên kết hợp tác phát triển.

Bên cạnh đó, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội mong muốn kết nối các Hợp tác xã sản xuất với doanh nghiệp và khách hàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử; Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực, gia tăng giá trị sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống do các hợp tác xã sản xuất; Hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã nắm bắt thông tin, liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội cho biết: Từ nhiều năm nay, Liên minh Hợp tác xã thành phố luôn trăn trở giải đáp bài toán khó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các Hợp tác xã thành viên. Đó là làm sao để xây dựng các chuỗi giá trị, kết nối từ khâu sản xuất đến phân phối - tiêu thụ sản phẩm, rút ngắn khoảng cách giữa nhà tiêu thụ và nhà sản xuất, qua đó thúc đẩy phát triển nguồn cung cấp cũng như tìm đầu ra cho các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là sản phẩm nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch TP. Hà Nội có mời chuyên gia đến chia sẻ “Bí quyết chinh phục thị trường, xây dựng câu chuyện sản phẩm và tối ưu chi phí marketing” đến 120 hợp tác xã và doanh nghiệp.

Trên thực tế, hàng năm Liên minh Hợp tác xã Thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã thành viên có hiệu quả như: Tư vấn, kết nối và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã, doanh nghiệp thành viên trên toàn Thành phố qua các Hội nghị, Hội chợ, Đoàn công tác, Diễn đàn...

Thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, các Hợp tác xã, doanh nghiệp đã từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường.

"Nhiều hợp tác xã đã đạt được những thoả thuận, ký kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp trên cả nước với hàng trăm hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, cung cấp thịt cá, rau củ quả các loại, các sản phẩm thực phẩm chế biến an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng với các đại lý phân phối, các nhà hàng, bếp ăn tập thể, các hệ thống siêu thị...” ông Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh.

Thông qua việc quảng bá sản phẩm của Hợp tác xã được tổ chức hàng kỳ, thường niên và sự kết hợp chéo giữa các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Liên minh Hợp tác xã 18 tỉnh, thành phố có mặt tại đây sẽ ngày càng nâng cao hiệu quả của công tác hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xãthành viên. Qua đó, góp phần vào sự phát triển của hệ thống Liên minh Hợp tác xã nói riêng và Khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã nói chung.

Đức Lâm

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O