Thứ năm 21/11/2024 23:36

Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Thời gian qua, bên cạnh chú trọng chất lượng sản phẩm thì công tác quảng bá cũng đang được Hà Giang quan tâm để đưa nông sản địa phương đến với người tiêu dùng.

Mới đây, tại sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn, ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc chính thức khai mạc. Ngày hội quy tụ các sản phẩm OCOP, món ăn ngon tiêu biểu của các tỉnh vùng Việt Bắc là Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn và Cao Bằng.

Sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XV-Bắc Kạn 2024 gắn với Kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn; kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội có sự tham của 70 gian hàng, trong đó riêng tỉnh Bắc Kạn có 45 gian hàng; các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng mỗi địa phương có 5 gian hàng. Các sản phẩm được trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại ngày hội là những sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền và các sản phẩm, dịch vụ khác có liên quan của các tỉnh trong khu vực Việt Bắc. Các gian hàng duy trì hoạt động đến ngày 28/9.

Phở ngô là một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Hà Giang.

Đối với gian hàng của tỉnh Hà Giang, các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu đều là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như: Các loại trà Shan tuyết, mật ong bạc hà, thịt lợn đen gác bếp, phở ngô, trà khổ qua, hà thủ ô, tinh bột nghệ, bánh tam giác mạch… Đây là cơ hội để Hà Giang quảng bá và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc, tinh túy, chất lượng.

Thông qua tổ chức Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc của các tỉnh Việt Bắc tới nhân dân và du khách; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó thúc đẩy kích cầu tiêu dùng và du lịch.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm là một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ, sự sáng tạo, lao động, nguyên liệu và văn hóa địa phương...) và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trọng tâm Chương trình OCOP ở Việt Nam là phát triển sản nhiều công nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với các chủ thể. Các chủ thể tham gia Chương trình OCOP bao gồm các thành phần kinh tế tập thể (hợp tác xã, tổ hợp tác) và kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất).../.

Để tối ưu hoá khả năng quảng bá, đưa nông sản địa phương tới nhiều người tiêu dùng hơn nữa, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh Hà Giang rất nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các gian hàng quảng bá ở các hội chợ trong và ngoài tỉnh, thậm chí ở nước ngoài. Bên cạnh đó, trung tâm cũng hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký tham gia các lớp tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh.

Việc quảng bá nông sản địa phương tại tỉnh Hà Giang là việc làm quan trọng, cần nỗ lực của nhiều bên, nhất là các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã.

Đức Lâm
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử