Thứ bảy 21/12/2024 10:03

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương cho biết, vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Honda Việt Nam về Chương trình triệu hồi xe ô tô Honda CR-V e:HEV RS do Công ty nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Chương trình triệu hồi lần này của Honda để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp hư hỏng trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất trong giai đoạn năm 2023 - 2024. Theo đó, có 2.695 xe thuộc diện triệu hồi.

Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu áp suất cao trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS có khả năng bị nứt. Nguyên nhân, do quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khởi động xe không tải hoặc lái xe.

Tuy chưa phát sinh trường hợp mất an toàn do hiện tượng này, nhưng để đảm bảo cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định thu hồi.

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam cho hay, ngay sau khi nhận biết được các vấn đề xảy ra trên mẫu xe Honda CR-V e:HEV RS (nhập khẩu), Công ty đã công khai sản phẩm có khuyết tật trên Website/Ứng dụng của Công ty: www.honda.com.vn từ ngày 23/10/2024.

Dù xe vẫn vận hành bình thường, hiện tượng rò rỉ xăng có thể xảy ra nhưng với lượng nhỏ, chỉ đủ gây nên mùi và người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng xe. Song, để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe trong diện bị ảnh hưởng đến nhà phân phối sửa chữa của Công ty gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ 15/11/2024, thời gian khắc phục, sửa chữa từ 0,5 - 4 giờ/xe

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi sản phẩm do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Honda Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone