Thứ hai 12/05/2025 20:53

Đưa thương mại điện tử đến doanh nghiệp khu công nghiệp

Nền tảng thương mại điện tử Lazada vừa phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Long An và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động chương trình “Hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử cho doanh nghiệp Long An”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Lazada nhằm chung tay góp phần đưa thương mại điện tử đến với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, với xuất phát điểm là tỉnh Long An.

Các nhà sản xuất trong các khu công nghiệp trên cả nước hiện đang sản xuất gần 70% lượng hàng hóa lưu chuyển trên thị trường và hầu hết phải xây dựng một hệ thống phân phối phức tạp để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Giờ đây, với sự trợ giúp của thương mại điện tử, chuỗi cung ứng này được rút ngắn, đem đến cơ hội cho nhà sản xuất tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thể mua những mặt hàng mình yêu thích trực tiếp từ nhà sản xuất.

Ông Vũ Quốc Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Lazada Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Minh Đức - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An chia sẻ, Long An là một tỉnh kề cận TP.Hồ Chí Minh, cửa ngõ đi miền Tây, nên có nhiều lợi thế để phát triển các khu công nghiệp và tỉnh đã thu hút được nhiều nhà sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Thương mại điện tử đang đem đến cho các nhà sản xuất trong khu công nghiệp một cơ hội hoàn toàn mới để kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

“Do đó, chúng tôi đã phối hợp với Lazada và VECOM để đưa cơ hội này đến với hàng trăm doanh nghiệp sản xuất tại 16 khu công nghiệp trên toàn tỉnh. Đây không chỉ là một cơ hội kinh doanh, mà còn là một bước tiến đến một hệ sinh thái bền vững giữa nhà sản xuất - nhà bán hàng - người tiêu dùng thông qua môi trường trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam” - ông Lê Minh Đức nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp Việt Nam thường có thế mạnh nổi bật về khả năng sản xuất và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, khi nhắc đến các hoạt động quảng bá, hỗ trợ để thu hút khách hàng, đặc biệt trên môi trường thương mại điện tử, thì nhiều doanh nghiệp vẫn còn lúng túng, chưa biết bắt đầu từ đâu. Thấu hiểu điều này, Lazada đã chủ động xây dựng mô hình 3S (Startup Support SME) để hỗ trợ các nhà sản xuất trong khu công nghiệp lên sàn.

Chương trình thu hút đông đảo nhà bán hàng, nhà sản xuất

Ông Vũ Quốc Tuấn - Giám đốc đối ngoại của Lazada cho biết, chúng tôi luôn coi việc đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những ưu tiên hàng đầu trong tầm nhìn dài hạn của Lazada. Trong đó, một trong những hoạt động thiết thực nhất là hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận và kinh doanh thành công trên nền tảng thương mại điện tử.

Sau tỉnh Long An, chương trình đưa thương mại điện tử đến với các nhà sản xuất tại khu công nghiệp sẽ tiếp tục được Lazada tiến hành tại các địa phương khác với sự đồng hành của VECOM và các Sở Công thương cùng nhiều đối tác khác. Chương trình hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt lớn trong việc phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử cho những doanh nghiệp sản xuất tiềm năng.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?