Thứ bảy 28/12/2024 03:53

Đồng Nai tăng cường hợp tác với các tỉnh, địa phương của Nhật Bản

Ngày 3-8-2022, tại trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai đã diễn ra buôi gặp gỡ, trao đổi giữa quyền 2 tỉnh, Đồng Nai – Ehime, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại

Đây là một trong chuỗi những hoạt động của chính quyền 2 địa phương nhằm hiện thực hóa những nội dung trong Bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Ehime, đã được ký kết vào năm 2018, với mục đích thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tưgiữa cộng đồng doanh nghiệp 2 địa phương.

Tỉnh Ehime là địa phương có tiềm năng, là khu vực có nền nông nghiệp, công nghiệp phát triển. Chính quyền tỉnh Ehime hiện đang phối hợp với các tổ chức kinh tế, cơ quan tài chính phái cử các phái đoàn giao lưu kinh tế tìm hiểu đầu tư tại các nước Đông Nam Á, nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp của tỉnh triển khai hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, trong đó, đặc biệt mong muốn đầu tư vào Việt Nam trong đó có Đồng Nai, quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tếcao nhất khu vực Đông Nam Á.

Buổi gặp gỡ giữa chính quyền 2 tỉnh Đồng Nai và Ehime

Tại sự kiện Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết: Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với quy mô dân số trên 3 triệu người nên có khả năng cung ứng nguồn nhân lực dồi dào, giao thông thuận lợi, với 32 khu công nghiệp với tổng diện tích đất hơn 10,2 ngàn ha, hiện đang có 44 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với trên 1,5 ngàn dự án còn hiệu lực, trong đó, Nhật Bản có 263 dự án với tổng vốn đầu tư 5,1 tỷ USD, đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai.

Nhân dịp này, lãnh đạo chính quyền 2 tỉnh Đồng Nai và Ehime cũng mong muốn thông qua các chương trình tọa đàm, kết nối giao thương sẽ giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác trên những lĩnh vực mà mỗi địa phương có thế mạnh.

Phạm Kỳ
Bài viết cùng chủ đề: Thu hút đầu tư nước ngoài

Tin cùng chuyên mục

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất