Thứ bảy 10/05/2025 11:22

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.

Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm gần đây; đồng thời thu hút sự quan tâm và đầu tư của /chu-de/doanh-nghiep-viet.topic. Theo dự đoán của Google, Temasek và Bain & Company năm 2023, tới năm 2025, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam đạt 29 tỷ USD, tăng trưởng 34% - cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo các chuyên gia, cơ hội tuy lớn nhưng thách thức cũng nhiều đối với các doanh nghiệp muốn phát triển thương mại điện tử trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Làm sao để đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử vào quảng bá sản phẩm và tăng trưởng kinh doanh hiệu quả vẫn là bài toán khó tìm lời giải trong thời gian tới với nhiều đơn vị.

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử, Novaon Commerce tổ chức chuỗi hội thảo "E-commerce Strategy Talk" với mục tiêu cập nhật xu hướng thị trường mới nhất, những công thức thành công và chia sẻ những câu chuyện thực tiễn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Là sự kiện mở màn - hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" mở ra sân chơi giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cận và trao đổi trực tiếp với các diễn giả đầu ngành về thương mại điện tử tại Việt Nam.

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử"

Ông Phạm Công Hoàng - Tổng giám đốc Novaon Commerce mở đầu hội thảo với những góc nhìn sâu sắc về hành vi khách hàng cũng như chiến lược tăng trưởng thương mại điện tử trong năm 2024. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành ở vị trí quản lý cấp cao cho các doanh nghiệp lớn như FPT, Vinhomes, Vinfast,... ông Hoàng đã làm sáng tỏ những thay đổi trong hành vi tiêu dùng cũng như chiến lược tiếp cận và phát triển thương mại điện tử thông qua công thức 5 Way.

Cũng tại hội thảo, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Marketing của Ameri, cựu Giám đốc Marketing của Polomanor đã chia sẻ các kiến thức quý giá về cách xây dựng và phát triển kênh truyền thông và KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) hiệu quả, góp phần đưa thương hiệu Polomanor lên top 3 thương hiệu thời trang nam trên các sàn thương mại điện tử, cùng kênh Tiktok “Ông chú Polo" trở thành Top-of-mind khi nhắc đến Polo tại thị trường Việt Nam chỉ sau 1 năm.

Dưới sự dẫn dắt của MC Trần Hoàng Ngọc Tâm - Founder Ngáo Content và Ngao Academy, sự kiện cũng mở ra cơ hội giúp các doanh nghiệp trao đổi và hỏi đáp về những câu chuyện thực tế. Cùng sự tham gia của đại diện Tiktok Shop, anh Daniel Bằng Nguyễn - Category Manager - Health & Beauty Category, khán giả có thể hiểu rõ hơn những đổi mới và cập nhật không ngừng của Tiktok Shop nói riêng và thương mại điện tử nói chung để xây dựng và triển khai chiến lược thương mại điện tử hiệu quả.

Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được sự tăng trưởng bền vững, đồng thời kết nối doanh nghiệp, học hỏi kinh nghiệm từ những cá nhân, tổ chức đi trước; Novaon Commerce phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng đơn vị đồng hành CEO 1983, HanoiBA, UAN, Vietsuccess, Ngáo Content đã tổ chức thành công chương trình “Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử”, đánh dấu sự mở màn đầy tốt đẹp cho chuỗi sự kiện “Ecommerce Strategy Talk”.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O