Thứ bảy 28/12/2024 00:30

Doanh nghiệp chung tay thu gom rác thải thuỷ tinh

MM Mega Market Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Nhà máy thủy tinh O-I BJC Việt Nam, nhằm triển khai các trạm thu gom rác thải thủy tinh.

Việc thu gom rác thải thuỷ tinh sẽ được thực hiện tại các trung tâm MM An Phú (Quận 2), MM Hiệp Phú (Quận 12), và MM Bình Phú (Quận 6).

Thủy tinh là một trong những bao bì bền vững nhất thế giới, có thể được tái chế hoàn toàn theo một vòng lặp vĩnh cửu. Thế nhưng rác thải thủy tinh trong môi trường vẫn chưa được xử lý đúng cách. Theo báo cáo về tỷ lệ tái chế và chi phí tái chế bao bì đồ uống năm 2022 của Eunomia, lon nhôm có tỉ lệ tái chế lên đến 70% bởi giá trị kinh tế cao, trong khi bao bì thủy tinh chỉ chiếm 15% tỉ lệ tái chế tại Việt Nam.

Việc thu gom rác thải thuỷ tinh sẽ được thực hiện tại các trung tâm MM An Phú (Quận 2), MM Hiệp Phú (Quận 12), và MM Bình Phú (Quận 6) (Ảnh: MM Mega Market Việt Nam)

MM Mega Market kỳ vọng sự hợp tác với nhà máy thủy tinh O-I BJC là bước tiến quan trọng, đóng góp tích cực vào kế hoạch của Viện Chiến lược - Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường). Qua đó, MM Mega Market Việt Nam mong muốn khuyến khích khách hàng chung tay cùng doanh nghiệp, duy trì thói quen phân loại rác thải thủy tinh đúng cách và an toàn trong hoạt động mua sắm và tiêu dùng hằng ngày.

Bà Trần Kim Nga – Giám Đốc Đối Ngoại của MM Mega Market (Việt Nam) chia sẻ: “Thủy tinh là một chất liệu trung tính, bền bỉ và có thể tái chế 100%. Với nguồn nguyên liệu từ phế liệu thủy tinh, chúng ta tiết kiệm được rất nhiều năng lượng so với việc nung chảy từ cát. Nhưng điều đáng buồn là, phần lớn rác thải thủy tinh vẫn chưa được xử lý đúng cách, dẫn đến lãng phí và tăng lượng rác thải ra môi trường. Đây là lúc chúng ta cần thay đổi tư duy và hành động. Hãy nghĩ về thế hệ tương lai, những người sẽ thừa hưởng môi trường mà chúng ta để lại và hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như phân loại rác tại nguồn, khuyến khích gia đình, bạn bè và cộng đồng cùng tham gia vào hành trình xanh này.”

Không chỉ thu gom rác thải thuỷ tinh mà kể từ năm 2020, MM Mega Market đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác nỗ lực hoàn thiện mô hình phân loại và tái chế toàn diện. Rác thải sẽ được phân loại ngay tại các trung tâm MM, sau đó, vận chuyển đến các điểm tái chế khác nhau.

Trong những năm vừa qua, MM Mega Market Việt Nam đã mạnh mẽ đồng hành cùng Tổ chức Việt Nam Tái chế xây dựng trạm thu gom rác thải điện tử, bắt tay cùng UBC - Tetra Pak thu gom và tái chế vỏ hộp giấy, hợp tác cùng TBC-Ball thu gom lon nhôm cũ đã qua sử dụng với chương trình “Trao lon cũ, nhận quà mới”, cũng như phát triển Trạm tái sinh chai nhựa với 2 đối tác là Alta và Aquafina.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: ngành công nghiệp tái chế

Tin cùng chuyên mục

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xanh ESG: Chìa khóa phát triển nông nghiệp bền vững

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp không còn sự lựa chọn khác

Sớm hoàn thiện chính sách và ban hành kế hoạch hành động thực hiện kinh tế tuần hoàn

Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn: Thúc đẩy tương lai xanh Việt Nam

Đà Nẵng giới thiệu sổ tay ứng phó cho động vật đồng hành trong bối cảnh thiên tai

Panasonic khởi động chiến dịch 'Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững'

AEON vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại dịch vụ

Xuất khẩu hàng hóa sang EU, doanh nghiệp đừng quên thực hiện trách nhiệm xã hội

Hà Giang: Quyết tâm xóa 89 nhà tạm, nhà dột nát trước Tết Nguyên đán 2025

Từ năm 2025, người lái xe gặp tai nạn giao thông bị giữ phương tiện trong trường hợp nào?

MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ

Vũng Tàu: LSP tặng 160 thùng rác tái chế và đổi quà lấy rác tại xã Long Sơn

Văn hóa kinh doanh: Nhìn từ ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp

SASCO được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững

100 doanh nghiệp bền vững được biểu dương tại CSI 2024

Tọa đàm ‘Chuyển đổi đô thị xanh - từ Đan Mạch đến Việt Nam’

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Thúc đẩy tài chính xanh sẽ là "con đường" cho mục tiêu Net Zero

Bài 2: Khi phụ nữ được trao quyền "dẫn dắt" doanh nghiệp

Bài 1: Vị thế người phụ nữ trong xã hội ngày càng được khẳng định