Thứ tư 27/11/2024 00:38

Đồ gia dụng, nhà bếp Thổ Nhĩ Kỳ “tìm đường” vào Việt Nam

12 doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động trong lĩnh vực gia dụng, nhà bếp đã kết nối với 40 doanh nghiệp của Việt Nam nhằm tìm cơ hội kinh doanh.

Phái đoàn Thương mại Công nghiệp tại Việt Nam về ngành đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp do Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hóa chất và sản phẩm hóa chất Istanbul (İKMİB) tổ chức đã đến TP. Hồ Chí Minh để tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp từ ngày 5-9/11/2023.

Đại diện Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hóa chất và sản phẩm hóa chất Istanbul (İKMİB) phát biểu tại buổi kết nối giao thương ngày 7/11

Tại đây, các thành viên Hội đồng quản trị İKMİB Ali Küçük cùng 12 công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia các cuộc thảo luận và trực tiếp kết nối giao thương với khoảng 40 doanh nghiệp Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối với doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ tịch Hội đồng quản trị của İKMİB - ông Adil Pelister đánh giá, Việt Nam là thị trường tiềm năng và İKMİB đã tổ chức đoàn cho các doanh nghiệp đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh. “Tầm nhìn của ngành đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp Thổ Nhĩ Kỳ là trở thành một trong những nhà cung cấp nổi bật toàn cầu. Hướng tới tầm nhìn này, các doanh nghiệp của chúng tôi đang tập trung vào thiết kế, tạo sự khác biệt cho sản phẩm trong việc tạo dựng thương hiệu, sử dụng công nghệ tiên tiến và sản xuất sản phẩm chất lượng có tính cạnh tranh cao”- ông Adil Pelister cho biết và nhấn mạnh rằng, trong lần tới Việt Nam này, các doanh nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ mang những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý để giới thiệu trực tiếp cho nhà mua hàng tại Việt Nam.

Cũng theo ông Adil Pelister, xuất khẩu đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp từ Thổ Nhì Kỳ sang Việt Nam đạt giá trị 1,3 triệu USD vào năm 2022. Thông qua những hoạt động như lần này, ông Adil Pelister dự đoán rằng đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp của Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu sang Việt Nam sẽ đạt khoảng 1,5 triệu USD.

Theo các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia kết nối, việc các nhà sản xuất của Thổ Nhĩ Kỳ tìm hiểu thị trường Việt Nam một mặt sẽ tạo áp lực cạnh tranh cho nhà sản xuất sản phẩm này của nước ta. Tuy nhiên mặt khác cũng sẽ giúp nhà phân phối trong nước tiếp cận được nguồn cung uy tín, chất lượng, tìm được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Hội nghị kết nối giao thương

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia