HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả

Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2025) vừa khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới? Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023

Khai mạc HortEx Vietnam 2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Ngày 12/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2025). Sự kiện sẽ diễn ra từ 12 - 14/3/2025, thu hút nhiều đối tác lớn trong nước và quốc tế.

Tại sự kiện có hai chương trình quan trọng đó là: Diễn đàn xuất khẩu ngành rau, quả với chủ đề “Thúc đẩy Phát triển thị trường bán lẻ Hiện đại cho Xuất khẩu rau quả của Việt Nam” và Diễn đàn xuất khẩu ngành hoa.

Cùng với đó, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hàng loạt các phiên tọa đàm, hội thảo trao đổi nội dung rất thiết thực cho các nhà chính sách, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và người dân.

HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả
Triển lãm trưng bày nhiều loại hoa quả đặc trưng của Việt Nam và quốc tế

Cụ thể: Tọa đàm về xu hướng và giải pháp phát triển bền vững – Nâng cao chuỗi giá trị cho ngành hàng hoa quả Việt Nam; Trao đổi về ươm mầm cho sự thay đổi: Kết nối và thúc đẩy vai trò của thanh niên trong ngành rau hoa quả Việt Nam. Tọa đàm: “Chất lượng nước, tái sử dụng nước và tái chế phân bón”. Tọa đàm: “Bảo quản nông sản sau thu hoạch và thúc đẩy chế biến sâu giúp nâng cao chất lượng và gia tăng giá trị nông sản Việt.”

Hội thảo về ứng dụng đạm tôm thủy phân và Chitosan trong canh tác rau ăn quả; Hội thảo nâng cao năng suất – chất lượng sầu riêng và cà phê với việc ứng dụng giải pháp tưới chính xác; Hội thảo ứng dụng cây và hoa trong việc làm xanh các thành phố, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tọa đàm: “Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn”. Trong đó tập trung chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững vườn cây ăn trái; Trăn trở của nông dân: Đổi mới hình thức tổ chức sản xuất trong nông nghiệp; Phát triển và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hợp tác xã; Tính đồng thuận, hợp tác trong việc xuất khẩu sản phẩm từ người trồng; Tiêu chuẩn nên được áp dụng đúng và phù hợp như thế nào; Tính cạnh tranh trong việc đưa sản phẩm lên kệ hàng thương mại; Nguồn giống hoa hiện nay tại Việt Nam…

Cơ hội giao thương cho ngành rau, hoa, quả

HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả
Chuỗi sự kiện Agritechnica Asia 2025 sẽ diễn ra đồng thời với HortEx Vietnam 2025 thu hút rất đông người tham dự

Theo ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc VEAS (đơn vị tổ chức) đánh giá, qua nhiều kỳ diễn ra, HortEx Vietnam đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất Việt Nam dành riêng cho ngành rau, hoa, quả. Triển lãm không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ tiên tiến, mà còn đóng vai trò kết nối giao thương, mở rộng thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngoài ra, HortEx Vietnam 2025, là điểm hẹn đáng tin cậy và là cầu nối quan trọng cho các nhà kinh doanh quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam. Sự kiện này sẽ giúp thúc đẩy hợp tác kinh doanh và nâng cao kỹ thuật của các doanh nghiệp, các chuyên gia và những người hoạt động trong ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả của Việt Nam và quốc tế.

Ghi nhận của phóng viên, hôm nay, sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 300 nhà triển lãm, gần 400 thương hiệu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đáng chú ý, HortEx Vietnam diễn ra song song, cùng địa điểm với triển lãm máy móc nông nghiệp lớn nhất châu Á - Agritechnica Asia 2025. Qua sự kết hợp này, chuỗi sự kiện hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng toàn diện cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp và nông dân tiếp cận công nghệ nông nghiệp tiên tiến, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp.

Năm 2024, ước tính kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 7,12 tỷ USD, tăng 27,1% so với năm 2023. Đây là năm đầu tiên, ngành rau quả đã chạm và vượt qua ngưỡng 7 tỷ USD. Về thị trường xuất khẩu của ngành rau quả, Trung Quốc dẫn đầu áp đảo với tới 4,3 tỷ USD. Đứng thứ hai là thị trường Hoa Kỳ đạt 320 triệu USD. Hàn Quốc và Thái Lan là các thị trường ở vị trí lần lượt lớn thứ ba và thứ tư.

Với dư địa xuất khẩu còn rất lớn, đang mở ra chặng đường phát triển mới cho ngành hàng rau quả bứt phá trong thời gian tới, dự báo sẽ đạt mốc 10 tỷ USD vào năm 2027…

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội nghị kết nối giao thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Mobile VerionPhiên bản di động