HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả

Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2025) vừa khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới? Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023

Khai mạc HortEx Vietnam 2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Ngày 12/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2025). Sự kiện sẽ diễn ra từ 12 - 14/3/2025, thu hút nhiều đối tác lớn trong nước và quốc tế.

Tại sự kiện có hai chương trình quan trọng đó là: Diễn đàn xuất khẩu ngành rau, quả với chủ đề “Thúc đẩy Phát triển thị trường bán lẻ Hiện đại cho Xuất khẩu rau quả của Việt Nam” và Diễn đàn xuất khẩu ngành hoa.

Cùng với đó, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hàng loạt các phiên tọa đàm, hội thảo trao đổi nội dung rất thiết thực cho các nhà chính sách, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và người dân.

HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả
Triển lãm trưng bày nhiều loại hoa quả đặc trưng của Việt Nam và quốc tế

Cụ thể: Tọa đàm về xu hướng và giải pháp phát triển bền vững – Nâng cao chuỗi giá trị cho ngành hàng hoa quả Việt Nam; Trao đổi về ươm mầm cho sự thay đổi: Kết nối và thúc đẩy vai trò của thanh niên trong ngành rau hoa quả Việt Nam. Tọa đàm: “Chất lượng nước, tái sử dụng nước và tái chế phân bón”. Tọa đàm: “Bảo quản nông sản sau thu hoạch và thúc đẩy chế biến sâu giúp nâng cao chất lượng và gia tăng giá trị nông sản Việt.”

Hội thảo về ứng dụng đạm tôm thủy phân và Chitosan trong canh tác rau ăn quả; Hội thảo nâng cao năng suất – chất lượng sầu riêng và cà phê với việc ứng dụng giải pháp tưới chính xác; Hội thảo ứng dụng cây và hoa trong việc làm xanh các thành phố, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tọa đàm: “Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn”. Trong đó tập trung chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững vườn cây ăn trái; Trăn trở của nông dân: Đổi mới hình thức tổ chức sản xuất trong nông nghiệp; Phát triển và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hợp tác xã; Tính đồng thuận, hợp tác trong việc xuất khẩu sản phẩm từ người trồng; Tiêu chuẩn nên được áp dụng đúng và phù hợp như thế nào; Tính cạnh tranh trong việc đưa sản phẩm lên kệ hàng thương mại; Nguồn giống hoa hiện nay tại Việt Nam…

Cơ hội giao thương cho ngành rau, hoa, quả

HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả
Chuỗi sự kiện Agritechnica Asia 2025 sẽ diễn ra đồng thời với HortEx Vietnam 2025 thu hút rất đông người tham dự

Theo ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc VEAS (đơn vị tổ chức) đánh giá, qua nhiều kỳ diễn ra, HortEx Vietnam đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất Việt Nam dành riêng cho ngành rau, hoa, quả. Triển lãm không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ tiên tiến, mà còn đóng vai trò kết nối giao thương, mở rộng thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngoài ra, HortEx Vietnam 2025, là điểm hẹn đáng tin cậy và là cầu nối quan trọng cho các nhà kinh doanh quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam. Sự kiện này sẽ giúp thúc đẩy hợp tác kinh doanh và nâng cao kỹ thuật của các doanh nghiệp, các chuyên gia và những người hoạt động trong ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả của Việt Nam và quốc tế.

Ghi nhận của phóng viên, hôm nay, sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 300 nhà triển lãm, gần 400 thương hiệu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đáng chú ý, HortEx Vietnam diễn ra song song, cùng địa điểm với triển lãm máy móc nông nghiệp lớn nhất châu Á - Agritechnica Asia 2025. Qua sự kết hợp này, chuỗi sự kiện hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng toàn diện cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp và nông dân tiếp cận công nghệ nông nghiệp tiên tiến, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp.

Năm 2024, ước tính kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 7,12 tỷ USD, tăng 27,1% so với năm 2023. Đây là năm đầu tiên, ngành rau quả đã chạm và vượt qua ngưỡng 7 tỷ USD. Về thị trường xuất khẩu của ngành rau quả, Trung Quốc dẫn đầu áp đảo với tới 4,3 tỷ USD. Đứng thứ hai là thị trường Hoa Kỳ đạt 320 triệu USD. Hàn Quốc và Thái Lan là các thị trường ở vị trí lần lượt lớn thứ ba và thứ tư.

Với dư địa xuất khẩu còn rất lớn, đang mở ra chặng đường phát triển mới cho ngành hàng rau quả bứt phá trong thời gian tới, dự báo sẽ đạt mốc 10 tỷ USD vào năm 2027…

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội nghị kết nối giao thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Mobile VerionPhiên bản di động