Chủ nhật 22/12/2024 19:00

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu có sự tham gia của hơn 200 học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Với mục tiêu cung cấp các kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), ngày 10/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Thái Nguyên tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho gần 200 học viên đại diện các DN, HTX trên địa bàn tỉnh. Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày (10 và 11/7).

Chia sẻ tại khoá học, ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) cho biết: Để thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến Thương mại đã phối hợp cùng TikTok Shop Việt Nam, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop tổ chức đào tạo, trực tiếp hướng dẫn học viên các kỹ năng, cách thức bán hàng trực tuyến (livestream), xây dựng gian hàng trên nền tảng TikTok, thực hành thao tác xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm, gia tăng hiệu quả bán hàng.

Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại)

Thông qua khóa tập huấn nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp, hợp tác xã; nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng Livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm.

"Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm thương hiệu sản phẩm đặc sản thế mạnh của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế số trong nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời cũng là cơ hội hữu ích giúp các DN, HTX trên địa bàn tỉnh được tiếp cận thông tin, cách thức tham gia thị trường thương mại điện tử, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số" - ông Dương nói.

Theo Sở Công Thương Thái Nguyên, hiện tỉnh có hơn 580 HTX hoạt động trên các lĩnh vực với hơn 42 nghìn thành viên và người lao động. Các HTX bước đầu thực hiện được vai trò liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho thành viên, tham gia tích cực vào chuỗi giá trị sản phẩm, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập cho thành viên.

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho gần 200 học viên đại diện các DN, HTX trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại thực chất

Nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các DN, HTX và tiểu thương trong khu vực, trước đó, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp TikTok Shop cùng tổ chức chuỗi chương trình đào tạo ươm mầm "Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã", từ tháng 3/2024 tại 6 vùng kinh tế, xã hội trọng điểm của Việt Nam.

Trong số nội dung trọng tâm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, việc tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực xúc tiến thương mại trên nền tảng số cho các địa phương, DN, HTX đã được Cục triển khai thường xuyên, có độ phủ và thực chất tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Cụ thể, ngày 24/4/2024, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh vùng Tây Nguyên tổ chức “Tập huấn kỹ năng kinh doanh phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Tiếp đó, ngày 29-30/5/2024, Bộ Công Thương phối hợp với TikTok và các đơn vị liên quan tổ chức “Khoá tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Khoá tập huấn nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, có sự tham gia của hơn 150 học viên đại diện cho các doanh nghiệp, thành viên các hợp tác xã trên địa bàn thành phố và 11 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.

Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày (10 và 11/7)

Cũng mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, ngày 26-27/6, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với nền tảng TikTok tổ chức tập huấn này với sự tham gia của hơn 100 học viên tập hợp từ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ thuộc vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, gồm 14 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo bà Trần Thị Tân - Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop Việt Nam: Thông qua các khoá đào tạo, các chuyên gia TikTok Shop đã trực tiếp hướng dẫn và giới thiệu các chiến lược kinh doanh trực tuyến, bao gồm cách tạo nội dung thu hút và tăng tương tác với khách hàng qua video, xu hướng Shoppertainment, tiếp thị liên kết... Đồng thời, đội ngũ cũng chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và vận hành gian hàng hiệu quả trên nền tảng số.

"Tại các khóa học, học viên sẽ được thực hành cách livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng, giúp các nhà bán hàng tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng tiềm năng và nâng cao hiệu quả bán hàng" - bà Tân nói.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025