Thứ ba 26/11/2024 15:11

Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Sức mua các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại TP. Đà Nẵng đã bắt đầu tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng bánh kẹo mứt, áo quần.
Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 12/1, ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng sức mua các mặt hàng phục vụ Tết cổ truyền đã bắt đầu tăng.
Trong những ngày gần đây, nhất là dịp cuối tuần vừa qua, lượng khách hàng đổ đến các trung tâm thương mại, chợ truyền thống ghi nhận tăng mạnh.
Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết, chủ yếu là bánh kẹo mứt, nước giải khát, bia rượu; các đồ trang trí, hộp đựng bánh kẹo các loại.
Đang lựa hộp đựng bánh kẹo tết tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết, còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên, gia đình chị tranh thủ cuối tuần để đi mua sắm một số hàng hóa phục vụ Tết để tránh sát ngày cận Tết quá đông. “Gia đình tôi tranh thủ cuối tuần đi mua sắm cho thong thả. Tôi mua trước bánh kẹo mứt, bia nước ngọt, những sản phẩm này khô nên mua sớm để Tết khỏi phải chen chúc. Cùng với đó, thời điểm hiện tại mua sắm quần áo Tết cho 2 con cũng là phù hợp, để cận Tết sẽ khó mua”, chị Huệ chia sẻ.
Gian hàng bánh kẹo, hoa quả sấy khô rất được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trước
Lựa chọn các hộp bánh để thờ gia tiên, hoặc biếu gia đình bạn bè
Các mẫu bánh để thờ gia tiên bắt mắt "được lòng" người tiêu dùng
Bánh chưng đã lên kệ hàng
Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, sức mua những ngày gần đây đã bắt đầu tăng. “Chúng tôi kỳ vọng sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng 50% so với ngày thường, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh trưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, nước giải khát - bia rượu, trái cây. Các mặt hàng quần áo, giày dép dự kiến tăng nhẹ”, ông Thống nói và cho biết, với dự đoán và kỳ vọng như vậy, đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ khoảng 4.000 tấn hàng, tương đường khoảng 85 – 90 tỷ đồng, tăng 10 – 20% so với Tết năm trước.
Tương tự, tại các siêu thị lớn trên địa bàn như Go Đà Nẵng, MM Mega Market, Lotte Mart, sức mua những ngày gần đây có chiều hướng tăng.
Người dân tranh thủ mua sắm quần áo chơi Tết sau một năm vất vả
Tại các chợ truyền thống, dù không sôi động bằng tại các siêu thị, tuy nhiên, ghi nhận sức mua các mặt hàng bánh kẹo mứt, quần áo, giày dép đã tăng nhiều so với ngày thường, đặc biệt trong dịp cuối tuần.
“Hai vợ chồng tôi đều là công nhân làm việc trong khu công nghiệp Hòa Khánh, mới nhận lương nên tranh thủ đi mua sắm ít đồ tết như bánh tráng cuốn, bánh kẹo… Mua bây giờ thì còn ít người, dễ lựa chọn. Bên cạnh đó, năm nay công ty chúng tôi đơn hàng ít nên có thể được nghỉ Tết sớm, mua sắm dần để đến ngày được nghỉ thì về quê đón Tết với gia đình cho sớm”, chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nói.

Các mặt hàng bánh kẹo mứt tại chợ Hòa Khánh rất đa dạng, phong phú. Đại diện quầy hàng công nghệ thực phẩm Tuấn Vy (chợ Hòa Khánh) cho biết, trong dịp cuối tuần vừa qua, lượng người đến mua bánh kẹo các loại tại quầy hàng đã tăng mạnh. “Những ngày gần đây ban ngày thì lượng người mua còn ít, nhưng chiều tối thì đông người mua hơn”, đại diện cửa hàng cho hay.

Được biết, để kích cầu tiêu dùng, tại một số chợ trên địa bàn TP. Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa đã triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá, bốc thăm tặng quà.
Các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố cũng liên tục “tung” ra những chương trình giảm giá hấp dẫn với hàng chục nghìn sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng dịp Tết, vừa để “lôi kéo” khách hàng đồng thời giảm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng.
Đại diện siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của đơn vị đã mở màn bằng chương trình giảm giá trực tiếp từ 50 – 100% cho hơn 10.000 sản phẩm; và kéo dài đến sát Tết Nguyên đán. “Trong 10 ngày cận Tết, chúng tôi sẽ giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, đồng thời duy trì song song chương trình khuyến mại, tặng quà, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng. Đặc biệt, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm bao gồm các sản phẩm vệ sinh, trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết và gia vị; lạp xưởng, trái cây, mâm cỗ tết”, ông Phan Thống thông tin.
Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại TP. Đà Nẵng bắt đầu sôi động.
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia