Thứ năm 14/11/2024 10:23

Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Sức mua các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại TP. Đà Nẵng đã bắt đầu tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng bánh kẹo mứt, áo quần.
Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 12/1, ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng sức mua các mặt hàng phục vụ Tết cổ truyền đã bắt đầu tăng.
Trong những ngày gần đây, nhất là dịp cuối tuần vừa qua, lượng khách hàng đổ đến các trung tâm thương mại, chợ truyền thống ghi nhận tăng mạnh.
Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết, chủ yếu là bánh kẹo mứt, nước giải khát, bia rượu; các đồ trang trí, hộp đựng bánh kẹo các loại.
Đang lựa hộp đựng bánh kẹo tết tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết, còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên, gia đình chị tranh thủ cuối tuần để đi mua sắm một số hàng hóa phục vụ Tết để tránh sát ngày cận Tết quá đông. “Gia đình tôi tranh thủ cuối tuần đi mua sắm cho thong thả. Tôi mua trước bánh kẹo mứt, bia nước ngọt, những sản phẩm này khô nên mua sớm để Tết khỏi phải chen chúc. Cùng với đó, thời điểm hiện tại mua sắm quần áo Tết cho 2 con cũng là phù hợp, để cận Tết sẽ khó mua”, chị Huệ chia sẻ.
Gian hàng bánh kẹo, hoa quả sấy khô rất được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trước
Lựa chọn các hộp bánh để thờ gia tiên, hoặc biếu gia đình bạn bè
Các mẫu bánh để thờ gia tiên bắt mắt "được lòng" người tiêu dùng
Bánh chưng đã lên kệ hàng
Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, sức mua những ngày gần đây đã bắt đầu tăng. “Chúng tôi kỳ vọng sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng 50% so với ngày thường, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh trưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, nước giải khát - bia rượu, trái cây. Các mặt hàng quần áo, giày dép dự kiến tăng nhẹ”, ông Thống nói và cho biết, với dự đoán và kỳ vọng như vậy, đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ khoảng 4.000 tấn hàng, tương đường khoảng 85 – 90 tỷ đồng, tăng 10 – 20% so với Tết năm trước.
Tương tự, tại các siêu thị lớn trên địa bàn như Go Đà Nẵng, MM Mega Market, Lotte Mart, sức mua những ngày gần đây có chiều hướng tăng.
Người dân tranh thủ mua sắm quần áo chơi Tết sau một năm vất vả
Tại các chợ truyền thống, dù không sôi động bằng tại các siêu thị, tuy nhiên, ghi nhận sức mua các mặt hàng bánh kẹo mứt, quần áo, giày dép đã tăng nhiều so với ngày thường, đặc biệt trong dịp cuối tuần.
“Hai vợ chồng tôi đều là công nhân làm việc trong khu công nghiệp Hòa Khánh, mới nhận lương nên tranh thủ đi mua sắm ít đồ tết như bánh tráng cuốn, bánh kẹo… Mua bây giờ thì còn ít người, dễ lựa chọn. Bên cạnh đó, năm nay công ty chúng tôi đơn hàng ít nên có thể được nghỉ Tết sớm, mua sắm dần để đến ngày được nghỉ thì về quê đón Tết với gia đình cho sớm”, chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nói.

Các mặt hàng bánh kẹo mứt tại chợ Hòa Khánh rất đa dạng, phong phú. Đại diện quầy hàng công nghệ thực phẩm Tuấn Vy (chợ Hòa Khánh) cho biết, trong dịp cuối tuần vừa qua, lượng người đến mua bánh kẹo các loại tại quầy hàng đã tăng mạnh. “Những ngày gần đây ban ngày thì lượng người mua còn ít, nhưng chiều tối thì đông người mua hơn”, đại diện cửa hàng cho hay.

Được biết, để kích cầu tiêu dùng, tại một số chợ trên địa bàn TP. Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa đã triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá, bốc thăm tặng quà.
Các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố cũng liên tục “tung” ra những chương trình giảm giá hấp dẫn với hàng chục nghìn sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng dịp Tết, vừa để “lôi kéo” khách hàng đồng thời giảm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng.
Đại diện siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của đơn vị đã mở màn bằng chương trình giảm giá trực tiếp từ 50 – 100% cho hơn 10.000 sản phẩm; và kéo dài đến sát Tết Nguyên đán. “Trong 10 ngày cận Tết, chúng tôi sẽ giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, đồng thời duy trì song song chương trình khuyến mại, tặng quà, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng. Đặc biệt, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm bao gồm các sản phẩm vệ sinh, trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết và gia vị; lạp xưởng, trái cây, mâm cỗ tết”, ông Phan Thống thông tin.
Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại TP. Đà Nẵng bắt đầu sôi động.
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Đà Nẵng: Khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Indonesia điều tra gia hạn áp thuế tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm may mặc

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Trà Vinh: 300 gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn với Lễ hội Ok Om Bok