Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Sức mua các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại TP. Đà Nẵng đã bắt đầu tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng bánh kẹo mứt, áo quần.
Đà Nẵng: 2.580 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Tiểu thương Đà Nẵng bán hàng khuyến mại, kích cầu mua sắm
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 12/1, ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng sức mua các mặt hàng phục vụ Tết cổ truyền đã bắt đầu tăng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Trong những ngày gần đây, nhất là dịp cuối tuần vừa qua, lượng khách hàng đổ đến các trung tâm thương mại, chợ truyền thống ghi nhận tăng mạnh.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết, chủ yếu là bánh kẹo mứt, nước giải khát, bia rượu; các đồ trang trí, hộp đựng bánh kẹo các loại.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Đang lựa hộp đựng bánh kẹo tết tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết, còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên, gia đình chị tranh thủ cuối tuần để đi mua sắm một số hàng hóa phục vụ Tết để tránh sát ngày cận Tết quá đông. “Gia đình tôi tranh thủ cuối tuần đi mua sắm cho thong thả. Tôi mua trước bánh kẹo mứt, bia nước ngọt, những sản phẩm này khô nên mua sớm để Tết khỏi phải chen chúc. Cùng với đó, thời điểm hiện tại mua sắm quần áo Tết cho 2 con cũng là phù hợp, để cận Tết sẽ khó mua”, chị Huệ chia sẻ.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Gian hàng bánh kẹo, hoa quả sấy khô rất được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trước
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Lựa chọn các hộp bánh để thờ gia tiên, hoặc biếu gia đình bạn bè
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các mẫu bánh để thờ gia tiên bắt mắt "được lòng" người tiêu dùng
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Bánh chưng đã lên kệ hàng
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, sức mua những ngày gần đây đã bắt đầu tăng. “Chúng tôi kỳ vọng sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng 50% so với ngày thường, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh trưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, nước giải khát - bia rượu, trái cây. Các mặt hàng quần áo, giày dép dự kiến tăng nhẹ”, ông Thống nói và cho biết, với dự đoán và kỳ vọng như vậy, đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ khoảng 4.000 tấn hàng, tương đường khoảng 85 – 90 tỷ đồng, tăng 10 – 20% so với Tết năm trước.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Tương tự, tại các siêu thị lớn trên địa bàn như Go Đà Nẵng, MM Mega Market, Lotte Mart, sức mua những ngày gần đây có chiều hướng tăng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Người dân tranh thủ mua sắm quần áo chơi Tết sau một năm vất vả
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Tại các chợ truyền thống, dù không sôi động bằng tại các siêu thị, tuy nhiên, ghi nhận sức mua các mặt hàng bánh kẹo mứt, quần áo, giày dép đã tăng nhiều so với ngày thường, đặc biệt trong dịp cuối tuần.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
“Hai vợ chồng tôi đều là công nhân làm việc trong khu công nghiệp Hòa Khánh, mới nhận lương nên tranh thủ đi mua sắm ít đồ tết như bánh tráng cuốn, bánh kẹo… Mua bây giờ thì còn ít người, dễ lựa chọn. Bên cạnh đó, năm nay công ty chúng tôi đơn hàng ít nên có thể được nghỉ Tết sớm, mua sắm dần để đến ngày được nghỉ thì về quê đón Tết với gia đình cho sớm”, chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nói.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Các mặt hàng bánh kẹo mứt tại chợ Hòa Khánh rất đa dạng, phong phú. Đại diện quầy hàng công nghệ thực phẩm Tuấn Vy (chợ Hòa Khánh) cho biết, trong dịp cuối tuần vừa qua, lượng người đến mua bánh kẹo các loại tại quầy hàng đã tăng mạnh. “Những ngày gần đây ban ngày thì lượng người mua còn ít, nhưng chiều tối thì đông người mua hơn”, đại diện cửa hàng cho hay.

Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Được biết, để kích cầu tiêu dùng, tại một số chợ trên địa bàn TP. Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa đã triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá, bốc thăm tặng quà.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố cũng liên tục “tung” ra những chương trình giảm giá hấp dẫn với hàng chục nghìn sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng dịp Tết, vừa để “lôi kéo” khách hàng đồng thời giảm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Đại diện siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của đơn vị đã mở màn bằng chương trình giảm giá trực tiếp từ 50 – 100% cho hơn 10.000 sản phẩm; và kéo dài đến sát Tết Nguyên đán. “Trong 10 ngày cận Tết, chúng tôi sẽ giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, đồng thời duy trì song song chương trình khuyến mại, tặng quà, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng. Đặc biệt, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm bao gồm các sản phẩm vệ sinh, trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết và gia vị; lạp xưởng, trái cây, mâm cỗ tết”, ông Phan Thống thông tin.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại TP. Đà Nẵng bắt đầu sôi động.
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Những đóng góp đặc biệt trong thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Kazakhstan

Những đóng góp đặc biệt trong thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Kazakhstan

Bộ Công Thương họp xin ý kiến Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam

Bộ Công Thương họp xin ý kiến Dự thảo Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam

Giá cà phê xuất khẩu vào đà tăng mạnh, cà phê Robusta sẽ quay lại đỉnh?

Giá cà phê xuất khẩu vào đà tăng mạnh, cà phê Robusta sẽ quay lại đỉnh?

Xuất khẩu tuần 13/5-19/5: 4 địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD;xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 21,17%

Xuất khẩu tuần 13/5-19/5: 4 địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD;xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 21,17%

“Xanh hóa” để phát triển logistics bền vững

“Xanh hóa” để phát triển logistics bền vững

Xuất khẩu dệt may liệu có “cửa” phục hồi?

Xuất khẩu dệt may liệu có “cửa” phục hồi?

Phát triển nguồn nhân lực logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường

Phát triển nguồn nhân lực logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường

Xuất khẩu gạo sang EU: Duy trì đà tăng trưởng

Xuất khẩu gạo sang EU: Duy trì đà tăng trưởng

Nhiều cơ hội hợp tác phát triển dịch vụ logistics giữa Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác phát triển dịch vụ logistics giữa Việt Nam và Trung Quốc

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Xem thêm