Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid – 19, năm 2020, các phiên chợ hàng Việt và nông sản vẫn được các sở ngành, quận huyện, tổ chức trên địa bàn TP. Đà Nẵng nỗ lực tổ chức, góp phần bình ổn thị trường, giúp doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn và đưa hàng Việt đến với mọi người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Vượt qua khó khăn, năm 2020, Sở Công Thương Đà Nẵng vẫn tổ chức thành công nhiều chương trình hội chợ, kết nối cung cầu, lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngành Công Thương giữ vai trò chủ lực lan tỏa cuộc vận động

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhiều chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu đã phải tạm hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức. Dù vậy, ngay khi dịch được khống chế, trước những khó khăn của doanh nghiệp thương mại – sản xuất, Sở đã nỗ lực tổ chức liên tiếp các hội chợ như hội chợ nông sản Hòa Vang, Hội chợ Hành lang Kinh tế Đông Tây, Hội chợ hàng Việt và sắp tới là Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2021. Trong tất cả các hội chợ, hàng Việt đều chiếm tỷ lệ áp đảo. Riêng hội chợ hàng Việt, 100% các gian hàng đều trưng bày, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng.

Bên cạnh đó, Sở đã tích cực tổ chức các chương trình kết nối cung cầu giữa các địa phương, doanh nghiệp, vận động các tiểu thương tại các chợ truyền thống ưu tiên bán hàng Việt. Ghi nhận tại các siêu thị, chợ truyền thống, hiện tỷ lệ hàng Việt đều chiếm phần lớn các gian hàng. Đặc biệt, các mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo, ngành hàng công nghệ thực phẩm, áo quần giày dép tại các chợ, siêu thị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn 90%.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt chiếm tỷ lệ áp đảo trên các kệ hàng tại các siêu thị, chợ truyền thống

Ngoài ra, trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia – Vietnam Grand sale 2020 do Bộ Công Thương phát động, đã có gần 10.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng hưởng ứng tham gia, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với hàng trăm nghìn lượt mua sắm.

Mới đây nhất, Sở Công Thương đã phát động chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” với sự tham gia giảm giá trực tiếp hoặc khuyến mại của tất cả các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, hàng nghìn tiểu thương tại các chợ truyền thống, góp phần tích cực khôi phục hoạt động giao dịch của thị trường.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Năm 2020 ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt, ngày hội hàng Việt , phiên chợ nông sản và sự hưởng ứng của người tiêu dùng TP. Đà Nẵng

Sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bên cạnh các chương trình hội chợ triển lãm lớn, năm 2020 cũng ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị trong việc lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như quận Liên Chiểu tổ chức thành công chương trình bán hàng khuyến mại kích cầu mua sắm. Các đơn vị thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng đã tổ chức được 27 phiên chợ hàng Việt, ngày hội hàng Việt thu hút sự tham gia của các tổ hợp tác, hợp tác xã với các sản phẩm nông sản Việt chất lượng cao, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm khởi nghiệp, nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020 cũng có sự đóng góp và tham gia tích cực của các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại như siêu thị Coopmart Đà Nẵng, Lotte Đà Nẵng, Vissan thông qua chương trình đưa hàng Việt về nông thông, khu công nghiệp, khu chế xuất. Các đợt bán hàng lưu động đã dần trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại thu hút đông đảo người dân địa phương, công nhân, người lao động đến tham quan mua sắm, tạo dựng hơn nữa niềm tin tiêu dùng đối với hàng Việt.

Song song với việc đẩy mạnh đưa hàng Việt đến với từng hoạt động trong đời sống của người dân, công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường cũng được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 639 vụ vi phạm về vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thu xử phạt vi phạm hành chính gần 1,5 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được thực hiện thường xuyên, hiệu quả

Theo ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng, cuộc vận động sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi kết hợp được 3 yếu tố gồm: Doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt có chất lượng, có tính cạnh tranh cao; người tiêu dùng ưu tiên tiêu dùng hàng Việt và các đơn vị quản lý nhà nước có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nhất là khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid – 19.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, trong năm 2021, TP. Đà Nẵng sẽ ưu tiên hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của thành phố, và tăng cường công tác quảng bá thương hiệu đó đến với rộng rãi du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nhận biết hàng thật, nói “KHÔNG” với hàng kém chất lượng, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân đối với các sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm Đà Nẵng nói riêng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm