“Chợ online” nhộn nhịp trong mùa dịch Covid-19

Tiết kiệm thời gian và hạn chế đi lại, việc mua sắm online đã được nhiều chị em hưởng ứng trong mùa dịch Covid-19. Song song với đó, dịch vụ giao hàng tận nhà của nhiều đơn vị phân phối, siêu thị cũng nở rộ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Những ngày qua, chợ online hoạt động khá nhộn nhịp, nhiều chị em cả tuần không ra khỏi nhà vẫn mua sắm thoải mái. “Giờ chẳng phải đi đâu xa mua hàng, cần gì lên chợ online. Hàng hóa chọn thoải mái, dịch vụ giao hàng tận tình, chu đáo”, chị Ngô Thị Trang, một tín đồ nghiện mua hàng online cho biết.

Chị Thùy Trang (29 tuổi) Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Nhà mình hay có thói quen đi siêu thị vào cuối tuần. Nhưng từ ngày dịch tôi chuyển dần qua mua thực phẩm online. 3 ngày tôi đặt hàng một lần, mỗi lần khoảng 500-700 ngàn đồng”.

cho online nhon nhip trong dich covid 19
Dịch vụ giao hàng tại nhà nở rộ trong mùa dịch

Khảo sát trên các trang như chợ quê, hội nhóm bán hàng online, hoạt động mua bán hàng hóa cũng sôi động hơn. “Bình thường mình duyệt cả trăm bài/ngày, mấy ngày gần đây số lượng duyệt bài tăng gấp đôi. Khách hàng cũng tương tác nhiều hơn”, chị Trần Thị Oanh, addmin một trang Chợ quê cho biết.

Nhằm hạn chế việc đi lại và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong tình hình dịch bệnh Cpcid-19, một số doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ đã đẩy mạnh dịch vụ mua hàng từ xa, giao hàng tại nhà, kèm nhiều hình thức ưu đãi.

Ghị nhận tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông được biết, từ khi xảy ra dịch Covid-19, lượng khách hàng đến trung tâm giảm mạnh. Tuy nhiên, lượng khách mua hàng qua điện thoại, dịch vụ giao hàng tận nhà hay đặt hàng trên web tăng mạnh. Siêu thị đã áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi sâu từ 5-50% đối với nhiều mặt hàng và miễn phí giao hàng đối với đơn hàng từ 500 nghìn trở lên (phạm vi dưới 10km), 1 triệu đồng đối với đơn hàng dưới 20km…

Trên Chopp.vn nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ gia vị cũng giảm giá từ 3-20% và miễn phí giao hàng đối với đơn hàng từ 500 nghìn đồng trở lên.

Theo đánh giá của các nhân viên giao dịch bán hàng tại các trung tâm thương mại, những mặt hàng bán chạy nhất là thực phẩm, sữa, thực phẩm đóng gói và sản phẩm chăm sóc cá nhân…

cho online nhon nhip trong dich covid 19
Trên trang Chợ online áp dụng nhiều hình thức giảm giá kích cầu người tiêu dùng

Ngoài các trung tâm thương mại, các cửa hàng ăn uống đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Website. Chị Nguyễn Thị Thu, quản lý tại nhà hàng Food House, Cầu Giấy cho biết: “Để duy trì hoạt động của nhà hàng, bên mình đã triển khai trên nhiều kênh bán hàng online và chăm sóc lại khách hàng thành viên bằng các ưu đãi và miễn phí giao hàng. Mặc dù lượng khách đến quán giảm đáng kể nhưng lượng khách mua online có xu hướng tăng mạnh”.

Bệnh cạnh đó, để đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch, ứng dụng Be cũng đã tung ra dịch vụ ‘Be đi chợ" giải quyết nhu cầu mua hàng của người dân trong thời điểm dịch bệnh. Giá dịch vụ đi chợ giùm dao động từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/lần, đối với hóa đơn không quá 500.000 đồng.

Đối với dân buôn bán lẻ, đa số vẫn chọn dịch vụ giao hàng truyền thống trên các ứng dụng Ship tìm người-người tìm ship. Ngoài ra, các ông lớn trong ngành thực phẩm như Vinmart, Coop mart, Big C… cũng đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi đồng thời tăng nguồn cung hơn 40% so với ngày thường.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng

Giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng

Sở Công Thương Bình Thuận đã phối hợp tổ chức Hội nghị giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Cục thuế TP. Hà Nội nói gì về lùm xùm tiếp thị liên kết của Shopee?

Cục thuế TP. Hà Nội nói gì về lùm xùm tiếp thị liên kết của Shopee?

Lùm xùm chính sách tiếp thị liên kết của Shopee khiến các đối tác có nguy cơ bị truy thu thuế lũy tiến tới 35%, đại diện Cục thuế TP. Hà Nội nói gì?
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có công văn tuyên truyền cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động