Trong không khí náo nhiệt của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12, hàng triệu người tiêu dùng cả nước chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng - nơi hội tụ tinh hoa hàng Việt, trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, lan tỏa niềm tự hào dân tộc và khẳng định cam kết của Bộ Công Thương trong việc đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
Online Friday thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam |
Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.
Sự kiện livestream mua sắm diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 29/11 đến ngày 01/12 sẽ là tâm điểm của mùa mua sắm trực tuyến năm nay. Sự kiện quy tụ 10 gian hàng livestream, chuỗi livestream được thiết kế với sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Sendo…
Không dừng lại ở một ngày hội mua sắm, Online Friday 2024 còn là nơi các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu những giải pháp tiên tiến. Những sản phẩm và dịch vụ đột phá sẽ không chỉ giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh mà còn tạo điều kiện cho họ định hình lại thị trường theo hướng bền vững, thông minh hơn.
Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm và mua sắm, chương trình cũng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến, kết nối các chuyên gia và doanh nghiệp nhằm cập nhật các xu hướng và chính sách mới. Đây là một phần trong chiến lược của Bộ Công Thương nhằm không ngừng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số.
Online Friday thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam |
Nhằm hướng đến thành công chung của Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024”, về phía Sở Công Thương Công Thương Hà Nội cũng đã có công văn số 5582/SCT-QLTM về hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội cũng khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia các Hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; tham gia lễ hội voucher, các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng.
Tham gia triển khai “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình (tại địa chỉ mạng: https://onlinefriday.vn); cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hướng tới lợi ích cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình.
Tham gia hoạt động “Không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm. Thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình.
Online Friday thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam |
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc “bứt phá” dịp cuối năm, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.
Về phía Bộ Công Thương cho biết, Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. 10 gian hàng livestream tự hào hàng Việt đã thực sự là bước nhảy vọt, mở ra những cánh cửa mới để hàng Việt tiếp cận thị trường quốc tế. Thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác sáng tạo, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới chinh phục mọi thị trường, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.